Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
-
Ông Đào Ngọc Vinh, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT TEDI khẳng định: "Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đòi hỏi chính xác tuyệt đối, không được phép sai số"
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD), là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của nước ta, gấp hơn 5 lần dự án Cảng quốc tế Sân bay Long Thành. Nếu dự án được thông qua sẽ tạo động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.
-
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã có báo cáo thẩm tra sơ bộ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đề nghị rà soát kỹ lưỡng để đánh giá đúng thực tế hiệu quả tài chính của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và khả năng ngân sách nhà nước phải bù lỗ trong tương lai.
-
Bộ trưởng Thắng cho biết, hướng tuyến, nhà ga dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tất cả các địa phương dọc tuyến thống nhất.
-
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, Bộ GTVT đã xây dựng nhu cầu nguồn vốn và phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Chiều ngày 29/10, tại buổi Toạ đàm "Đường sắt tốc độ cao – Thời cơ và thách thức" do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương khẳng định, đã có đầy đủ cơ sở để xây dựng đường sắt vào thời điểm này.
-
Tờ trình Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Chính phủ gửi Quốc hội nêu rõ một số hạng mục kêu gọi nhà đầu tư tham gia thực hiện.
-
Từ kinh nghiệm quốc tế, để bảo đảm đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ đề xuất hình thức đầu tư dự án là đầu tư công, phù hợp với kết luận của Bộ Chính trị.
-
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ có năng lực đáp ứng khoảng 133,5 triệu lượt hành khách/năm (đối với tàu suốt Bắc - Nam).
-
Bộ GTVT đánh giá, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình có tính biểu tượng, ý nghĩa chiến lược, đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.
-
Tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, doanh nghiệp trong nước sẽ được mời gọi tham gia đầu tư các khu dịch vụ, thương mại tại các ga.
-
Lãnh đạo VNR cho biết, đường sắt quốc gia đang khai thác đã cơ bản làm chủ công nghệ và tỷ lệ nội địa hoá đối với toa xe đã được khoảng 70 - 80% và sẵn sàng tham gia dự án đường sắt tốc độ cao.
Chủ đề nóng