Người ủng hộ ông Gaddafi bị bắt làm tù binh

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 16:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các binh sĩ của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) vừa bắt giữ 15 người ủng hộ cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.
Bình luận 0
img
Nhiều cuộc tấn công đang diễn ra ở Libya.

Ngày 14.10, những người này bị bắt khi đang lên kế hoạch gây cuộc nổi loạn có vũ trang. Theo đó, họ đột nhập vào quận Abu-Salim và cố gắng giương cao lá cờ màu xanh lá cây - cờ của chế độ Gaddafi, hô khẩu hiệu ủng hộ cựu lãnh đạo Libya.

Binh lính của NTC được yểm trợ bằng xe tải và xe bán tải có trang bị súng máy đã bao vây khu phố và đụng độ với những người trung thành với chính phủ trước tại Abu-Salim.

"Tân Hoa Xã" dẫn nguồn từ các nhân chứng cho biết, đụng độ giữa những người ủng hộ và chống Gaddafi cũng đang xảy ra tại khu vực Al-Hadba phía tây-nam Tripoli. Những sự kiện hiện tại giữa thủ đô Libya là phản ứng đầu tiên từ phía những người ủng hộ Gaddafi ở Tripoli, sau khi thành phố này bị lực lượng NTC chiếm 50 ngày trước đây.

Abu-Salim là một quận của thủ đô Libya, nơi có nhà tù cùng tên. Năm 1996 ở đây đã xảy ra cuộc bạo động và bị chính quyền trấn áp. Kể từ đó trở đi Abu-Salim trở thành một biểu tượng của chế độ Gaddafi.

Theo Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem