Nhà ga T3
-
Dự án xây dựng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư với nhà đầu tư dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Đến nay, Bộ GTVT đang tiến hành các thủ tục để bàn giao đất xây dựng.
-
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có khu phục vụ mặt đất, hệ thống sân đỗ ôtô sẽ được ghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ôtô và nhà xe nhiều tầng cùng với nhà ga hành khách T3
-
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về bàn giao 1.122m2 đất để thực hiện xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn với Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM), khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Đề xuất Chính phủ xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khánh T3 Tân Sơn Nhất do ACV làm chủ đầu tư khiến không ít ý kiến băn khoăn. Vì không chỉ tổng vốn đầu tư cao và buộc phải giảm xuống còn gần 11.000 tỷ đồng mà chi phí xây dựng một số hạng mục của nhà ga T3 Tân Sơn Nhất còn có đơn giá cao hơn rất nhiều so với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sungroup làm.
-
Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) vừa trình Thủ tướng Chính phủ về kết quả thẩm định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không (CHK) quốc tế Tân Sơn Nhất về đề nghị giao ACV thực hiện.
-
Thanh tra Bộ GTVT từng chỉ ra sai phạm của ACV khi quy hoạch các cảng hàng không, từ yếu kém của ACV trong việc quy hoạch thiếu tầm nhìn đã dẫn đến một số cảng bị quá tải, chưa đạt công suất, dẫn tới quy hoạch không còn phù hợp với thực tế khai thác... Với quy hoạch như vậy, tại sao Bộ GTVT vẫn chọn ACV làm dự án mở rộng Tân Sơn Nhất không qua đấu thầu?
-
Mỗi ngày công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn, mang về 1 khoản lợi nhuận ròng lên tới 1 tỷ đồng. Sắp tới đây, vị đại gia “giàu có” này sẽ có thêm trăm tỷ tiền mặt từ việc chia cổ tức. Không chỉ nổi danh với hàng hiệu, Johnathan Hạnh Nguyễn còn là người đã có tới 2 lần xin đầu tư nhà ga T3, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong vòng 1 năm.
-
Việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm tải tình trạng tắc nghẽn, Bộ GTVT muốn chọn ACV làm nhà đầu tư xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, một số chuyên gia hàng không cho rằng, Thủ tướng Chính phủ đã đồng thuận, Bộ GTVT không nên “cố đấm ăn xôi” mà đi ngược với chủ trương.
-
Việc mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện mà vẫn “loay hoay” tập hợp đề xuất của các doanh nghiệp?
-
Mở rộng CHK Tân Sơn Nhất đã được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn phương án do Công ty tư vấn ADP-I đề xuất, nhưng không hiểu vì lý do gì Bộ GTVT vẫn chưa thực hiện. Trong khi Bộ GTVT vẫn phải “loay hoay” tập hợp tất cả các đề xuất của các doanh nghiệp khi quy hoạch đã được duyệt.