Nhà thầu trung quốc
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời những kiến nghị của các cử tri về nội dung: “Đề nghị thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhà thầu tham gia các dự án giao thông, đặc biệt là nhà thầu Trung Quốc”.
-
Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình đã gửi văn bản tới Bộ GTVT về những lo lắng của các cử tri với đề nghị thận trọng hơn trong việc lựa chọn nhà thầu tham gia các dự án giao thông, đặc biệt là nhà thầu Trung Quốc.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đến ngày 11/7, đã có 7/8 dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam thực hiện theo hình thức công tư (PPP) tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư. Theo đó đến nay co tới 51 hồ sơ dự thầu, trong đó 36 hồ sơ dự thầu và đặc biệt có sự tham gia rất nhiều của nhà thầu Trung Quốc.
-
Dự án nước mặt sông Đuống, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, công suất 150.000m3 nước/ngày đêm, trong khi Dự án nước sông Đà có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng, công suất 300.000m3/ngày đêm. Điều đáng nói, Dự án này lại dùng đường ống Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra tại sao công suất bé hơn mà tổng đầu tư của Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống lại cao gấp 3 lần sông Đà?
-
Dự án nước mặt sông Đuống, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, công suất 150.000m3 nước/ngày đêm, trong khi Dự án nước sông Đà có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng, công suất 300.000m3/ngày đêm. Điều đáng nói, Dự án này lại dùng đường ống Trung Quốc. Câu hỏi đặt ra tại sao công suất bé hơn mà tổng đầu tư của Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống lại cao gấp 3 lần sông Đà?
-
Các dự án của Trung Quốc có ở hầu hết các địa phương, tập trung chủ yếu ở thành phố lớn, khu kinh tế trọng điểm, các tỉnh ven biển, biên giới và trên nhiều lĩnh vực khác nhau...
-
Chia sẻ về những công trình đội vốn nghìn tỷ, Kiểm toán Nhà nước cho rằng, việc đàm phán, ký kết Hiệp định vay vốn, gặp những ràng buộc bất lợi dẫn đến phải chỉ định thầu cho nhà thầu nước ngoài. Điển hình là Dự án Cát Linh - Hà Đông phải chỉ định thầu cho nhà thầu Trung Quốc 13.751 tỷ đồng chiếm 77% tổng mức đầu tư.
-
Nhiều dự án có vốn nhà nước hoặc của doanh nghiệp nhà nước sử dụng nhà thầu Trung Quốc lâm cảnh đội vốn, chậm tiến độ, nằm đắp chiếu. Nhưng đại gia Vũ Văn Tiền vẫn bày tỏ sự tin tưởng với nhà thầu từ quốc gia này. Vì sao?
-
Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco được biết đến như một tỷ phú USD trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, ông còn là cổ đông của nhiều ngân hàng và doanh nghiệp nghìn tỷ khác.
-
Xác nhận nút vòng xoay tại đoạn Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) của cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún nặng hơn nhiều so với tính toán ban đầu, đại diện chủ đầu tư ông Lê Quang Hào - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, hạng mục này sẽ chậm tiến độ 6 tháng so với dự kiến.