Nhà thuốc Long Châu
-
Liên tục sụt giảm về mức 26.600 đồng/cp (chốt phiên 20/12/2019), so với mức giá 83.000 đồng/cp ngày mới chào sàn (cuối năm 2018), thị giá cổ phiếu FRT của FPT Retail giảm 68%, vốn hóa tương ứng ‘bốc hơi’ hơn 4.400 tỷ đồng.
-
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT đang nhanh chóng trở thành “kẻ ăn nên làm ra ” tại thị trường 6,5 tỷ USD của Việt Nam. Cũng phải nói thêm rằng, FPT Retail của ông Trương Gia Bình không phải là doanh nghiệp duy nhất nhìn thấy triển vọng lớn trong mảng bán lẻ dược phẩm. Trong cuộc đua “Miếng bánh” tỷ USD này còn có sự góp mặt của các đại gia bán lẻ lớn là Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Thế giới di động của ông Nguyễn Đức Tài.
-
So với 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu của FPT Retail 10 tháng đầu năm nay đã tăng thêm 1.450 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Là ‘canh bạc’ của Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) trong thời buổi ngành di động dần đi vào bão hoà, chuỗi nhà thuốc Long Châu đang cho thấy sự chạy đua ngày càng tăng tốc của đơn vị chủ quản.
-
Nhiều ông lớn ngành bán lẻ cùng lấn sân sang dược phẩm, lĩnh vực được cho là đang nằm trong tay các cửa hàng thuốc truyền thống.