Nhà xe
-
Trước tình hình mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc diễn biến phức tạp, nhiều nhà xe có tuyến lộ trình Hà Nội tới các tỉnh phía Bắc đã thông báo tạm dừng hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản.
-
Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền một đoạn clip ghi lại cảnh hai người đàn ông vây đánh một nhân viên nhà xe khác ở dọc đường.
-
Bà Tạ Thị Phương Lan, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Bộ Tài chính) cho biết, xe hợp đồng là do nhu cầu, loại hình nào trực tiếp đến người tiêu dùng thì sẽ có rủi ro thất thu thuế.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thành lập 4 đoàn kiểm tra công tác quản lý nhà nước của Sở GTVT các địa phương đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thế nhưng, tại các tuyến phố ở Hà Nội nhiều "xe dù, bến cóc" vẫn "lộng hành". Cơ quan quản lý nhà nước về giao thông vận tải đã làm hết trách nhiệm?
-
Sau thời gian dài theo dõi, nhóm PV Dân Việt ghi nhận tình trạng một nhóm cò xe khách bắt khách bên ngoài Bến xe Nước Ngầm bất chấp biển cấm dừng đỗ, thậm chí là khi có cả lực lượng CSGT đang làm việc gần đó. Đoạn đường có biển cấm dừng đỗ bị biến thành một bến cóc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
-
Đó là hành trình vất vả nhưng cũng đầy háo hức của những đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở các vùng quê nghèo Nghệ An. Con trẻ phải xa bố mẹ từ khi còn rất nhỏ, chỉ được gặp nhau vài ngày trong năm. Những chuyến xe dài ngàn cây số chở đầy tình yêu thương và hy vọng của những gia đình lao động nghèo.
-
Tại bến xe miền Đông mới, trung bình một xe xuất bến chỉ có 5-10 hành khách, với lượng khách như trên các hãng gặp nhiều khó khăn và phải bù lỗ.
-
Thời gian qua, một số đơn vị vận tải đã giảm chuyến hoặc ngừng khai thác tại bến xe miền Đông mới do ít khách. Trước tình hình trên, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án khu vực bến xe để hoàn thiện hạ tầng.
-
Để dẹp nạn xe dù bến cóc, TP.HCM sẽ cấm dừng xe và đỗ xe khách tại nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Đức và thí điểm rút giấy phép kinh doanh đối với nhà xe vi phạm nhiều lần.
-
Tiếp tục phản ánh về tình trạng “núp bóng” xe hợp đồng chở khách như xe tuyến cố định. Điểm chung những nhà xe là không có lốt hoặc có lốt nhưng chạy trái tuyến. Với thủ đoạn, mở văn phòng để gom khách rồi trung chuyển đến điểm tập kết dù đã giúp các nhà xe hàng ngày chạy trót lọt nhiều chuyến từ Hà Nội đi các tỉnh.