Nhập ngũ ngày Xuân

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 07:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày này, ở nhiều thôn - xóm của Quảng Trị, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đang diễn ra thật tưng bừng. Niềm vui hiện rõ trên gương mặt của những chàng trai.
Bình luận 0

Cơ hội để rèn luyện, trưởng thành

Chúng tôi đến thăm gia đình em Nguyễn Đức Huy ở thôn Nại Hiệp, xã Triệu Ái, Triệu Phong, Quảng Trị. Mãi sáng 18.2 mới nhận được lệnh nhập ngũ (thay một thanh niên trong xã) nhưng Huy không lấy đó làm bất ngờ. Trái lại, em rất vui. Huy nói: “Được thực hiện nghĩa vụ của một công dân, em thấy rất tự hào”. Trong căn nhà nhỏ, ba mẹ Huy cẩn thận sắp xếp từng bộ quần áo, khăn mặt, chai dầu gió... để chuẩn bị cho con trai lên đường nhập ngũ.

 img
Ban CHQS xã Triệu Ái thăm hỏi, động viên các gia đình có con em lên đường nhập ngũ.

Ông Nguyễn Thịnh (51 tuổi), bố Huy, tâm sự: “Dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, cháu Huy nhập ngũ gia đình thiếu một trụ cột nhưng vợ chồng tui vẫn thấy rất vui và tự hào. Mặc dù biết rằng con đường mà cháu đang đi có không ít thử thách nhưng nó sẽ giúp cháu trưởng thành, làm một người có ích cho gia đình và xã hội” .

Còn chị Lê Thị Hằng (khu phố 3, thị trấn Ái Tử, Triệu Phong, Quảng Trị), mẹ của tân binh Nguyễn Thái Bá, bộc bạch: “Nghe tin cháu trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, vợ chồng tôi đều rất mừng. Thời gian qua tôi rất xúc động khi nhận được sự quan tâm, ân cần thăm hỏi, động viên của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Tôi thực sự vững tâm khi con mình vào quân đội, có một môi trường tốt để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành”.

Thỏa nguyện ước mơ

Tại huyện miền núi Đakrông, mọi công tác chuẩn bị cho thanh niên nhập ngũ cơ bản đã hoàn tất. Các cấp uỷ đảng đã chỉ đạo ngành quân sự phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời, thông qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của dân tộc và quê hương, cổ vũ thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó chất lượng khám tuyển năm nay ở huyện Đakrông đạt chỉ tiêu cao nhất trong toàn tỉnh (82%).

img Từ nhỏ em đã mơ ước lớn lên được làm chú bộ đội. Bây giờ ước mơ đó đang thành sự thật. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. img

Theo thượng tá Hà Ngọc Sinh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đakrông, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các bước tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ đúng quy định, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các địa phương chú trọng thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ.

Vừa qua, Ban chỉ huy quân sự huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng.

Đến các làng quê, ngõ phố những ngày này, chúng tôi cảm nhận được không khí vui tươi, nhộn nhịp khi chính quyền và người dân chuẩn bị cho ngày hội tòng quân. Niềm vui, hạnh phúc hiện lên trên từng gương mặt của những chàng trai trẻ tuổi mười tám, đôi mươi chuẩn bị vào bộ đội. Vinh dự là một trong 125 công dân của huyện được nhập ngũ lần này, Nguyễn Thái Bá (Triệu Phong) hồ hởi khoe: “Từ nhỏ em đã mơ ước lớn lên được làm chú bộ đội. Bây giờ ước mơ đó đang thành sự thật. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ”.

Tinh thần và quyết tâm của tân binh Nguyễn Thái Bá cũng là tinh thần và quyết tâm của 380 thanh niên trên toàn tỉnh Quảng Trị trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong lần giao quân đợt 1 năm 2011…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem