Nhật Bản thêm cảnh báo về “cái chết cô đơn”

Thứ bảy, ngày 25/02/2012 17:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính quyền Nhật Bản mới phát hiện ra thêm 3 thi thể chết đã được 2 tháng mà không ai biết, trong một căn hộ ở Saitama, phía bắc thủ đô Tokyo.
Bình luận 0

Ba thi thể được phát hiện ra vào ngày 21.2 vừa qua, được cho là người trong một gia đình, gồm cặp vợ chồng già ở độ tuổi 60 và con trai ở độ tuổi 30. Qua khám xét cho thấy có thể họ chết vì đói. Trong nhà không có thức ăn, điện và gas bị cắt, chỉ còn lại vài đồng 1 yen. Khi cảnh sát phá cửa vào nhà thì thấy 3 thi thể rất gầy gò.

img
Căn nhà phát hiện ra 3 thi thể

Tờ báo Asahi Shimbun cho hay, gia đình này đã nhờ hàng xóm giúp đỡ nhưng bị từ chối, khuyên nên liên lạc với cơ quan phúc lợi xã hội.

Mặc dù Nhật Bản là nước giàu thứ ba thế giới, song mấy năm gần đây các trường hợp chết như thế ngày càng gia tăng, gọi là “cái chết cô đơn”.

Theo luật sư Takehiro Yoshida, “cái chết cô đơn” là do: “Một số người sống không quan tâm đến phúc lợi xã hội, không cần chính quyền trợ giúp. Một số người khác lại sống tách biệt với cộng đồng”.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem