Nhặt được đạn, đập chơi, một cháu bé tử vong

Thứ bảy, ngày 02/07/2011 14:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng 9 giờ sáng ngày 2.7, người dân thôn Phú Lương, xã An Phú, TP Tuy Hòa, Phú Yên bỗng nghe một tiếng nổ chát chúa phát ra từ khu vực gò Lớn (thuộc thôn Phú Lương).
Bình luận 0

Khoảng vài phút sau, người dân phát hiện cháu Trương Văn Thẩn (14 tuổi), ở thôn Phú Lương, người đầy thương tích bò về từ gò Lớn kêu cứu trước khi ngất lịm. Ngay lập tức mọi người chạy lên và phát hiện cháu Nguyễn Đình Tiên (15 tuổi) ở cùng thôn đã tử vong bên cạnh nắp đạn M79 còn sót lại sau vụ nổ.

img
Hiện trường nơi cháu Tiên và Thẩn đập quả đạn

Được biết, sáng cùng ngày, trong lúc cùng với các bạn nhỏ trong thôn đi chăn bò, Tiên và Thẩn có nhặt được một quả đạn M79. Sau đó hai em đem quả đạn đến khu đất trống và lấy đá đập chơi. Quả đạn phát nổ làm Tiên chết ngay tại chỗ, riêng Thẩn bị trọng thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa Phú Yên.

img
Ông Nguyễn Đình Nhưng - cha ruột cháu Tiên vật vã khóc bên xác con

Theo ông Trương Thái Triều, Trưởng thôn Phú Lương, cách đây không lâu tại khu vực này, Quân Khu V phối hợp với Thành đội và địa phương kiểm tra, khoanh vùng để chuẩn bị rà soát mìn sau chiến tranh. Mặc dù cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân hạn chế lên xuống khu vực gò Lớn nhưng người dân trong thôn, đặc biệt là các em nhỏ vẫn thường xuyên chăn thả bò ở đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem