Nhìn gần "thần đồng" Lý Hoàng Nam: Ăn quần vợt, ngủ quần vợt

Thứ sáu, ngày 23/08/2013 20:18 PM (GMT+7)
Không ít lần sau giờ tập về nhà, Nam không chịu nghỉ ngơi hay học tập mà mang vợt ra giữa nhà, bắt chị gái cầm vợt đứng một bên đóng vai Nadal, còn cu cậu đứng đối diện đóng vai Federer.
Bình luận 0

Chị Đỗ Thanh Yến, mẹ Hoàng Nam, cho biết những ngày tay vợt 15 tuổi này du đấu ở châu Mỹ, sợ con một mình nơi đất khách, chị thường xuyên gọi điện thăm hỏi. Tuy nhiên, mới hỏi han được vài câu, cu cậu lập tức thao thao bất tuyệt về giải đấu, về các đối thủ tại giải… Đặc biệt những tiếc nuối, uất ức sau trận thua cũng được Nam trút hết vào tai mẹ.

img
Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: Thể thao văn hóa.

Cũng vì đam mê quần vợt mà Hoàng Nam làm nhiều chuyện khiến gia đình "phát bực". Không ít lần sau giờ tập về nhà, Nam không chịu nghỉ ngơi hay học tập mà mang vợt ra giữa nhà, bắt chị gái cầm vợt đứng một bên đóng vai Nadal, còn cu cậu đứng đối diện đóng vai Federer.

Sau đó hai người đánh bóng qua lại khiến đồ đạc trong nhà vỡ tứ tung. Nhiều lần la con nhưng ngẫm lại thấy con cũng vì mê tập nên gia đình đành chọn giải pháp dọn dẹp bớt những vật dụng dễ vỡ để cu cậu thoải mái vào vai thần tượng Federer.

Niềm đam mê quần vợt đi vào tận giấc ngủ của nhà vô địch tuổi 15. Chị Yến kể không ai dám nằm chung với Nam, bởi cậu nhiều khi bất ngờ "ra tay" đánh bóng... trong mơ.

Và cũng vì quá mê quần vợt mà Hoàng Nam làm nhiều người phì cười hoặc thắc mắc không biết cậu nhóc này có "bị khùng" hay không. Mỗi khi đi xem kịch hoặc ăn uống cùng gia đình, hễ rảnh tay là Hoàng Nam thực hiện những động tác đánh bóng. Ngay cả khi xếp hàng vào xem kịch, cu cậu cũng múa máy tay chân, chẳng màng những người xung quanh dòm ngó, bàn tán.

HLV Trần Đức Quỳnh, người trực tiếp huấn luyện từ năm Hoàng Nam lên 9 tuổi, chia sẻ ông chưa thấy ai mê quần vợt như cậu học trò này. Sau mỗi giải đấu, ban huấn luyện cho phép Hoàng Nam về thăm nhà vài ngày. Mới cho về buổi trưa, chiều gọi điện hỏi thăm đã nghe gia đình báo Nam ra sân tập quần vợt rồi.

"Đam mê quần vợt đến tột độ là thứ vũ khí lớn nhất mà Hoàng Nam sở hữu. Tin rằng Nam sẽ nuôi dưỡng đam mê này để quần vợt Việt Nam không mất đi một tài năng", HLV Trần Đức Quỳnh nói.

Thanh niên (Theo Thanh niên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem