Nhức đầu, hoa mắt với tên các đội bóng Hà Nội

Thứ ba, ngày 20/12/2011 15:22 PM (GMT+7)
Hiện tại Hà Nội có 4 đội bóng là: HN T&T, CLB Hà Nội, CLB bóng đá Hà Nội, CLB trẻ bóng đá Hà Nội. Ngoại trừ HN T&T, tên tiếng Anh của cả 3 đội bóng còn lại đều là Ha Noi FC.
Bình luận 0

Chính xác Hà Nội đang có những đội bóng nào chuẩn bị tham gia vào Giải vô địch bóng đá Quốc gia, người Hà Nội có thể phải đau đầu khi nhớ tên chuẩn của các đội bóng này.

Trước hết cũng chưa biết chính xác rằng Giải bóng đá VĐQG năm nay sẽ có tên gọi là gì, Giải ngoại hạng QG hay V-League 1. Nếu giải bóng đá VĐQG của các đội bóng chuyên nghiệp là V-League 1 thì giải hạng Nhất sẽ là V-League 2.

img
Chính xác là Công Vinh hiện đang khoác áo CLB bóng đá Hà Nội.

Cái tên mà các ông bầu đưa ra tại các cuộc họp của VPF là “Giải ngoại hạng” nghe có vẻ “sang” quá, mà nếu không cẩn thận thì khi sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng thì rất dễ nhầm với Giải vô địch bóng đá Anh, vẫn thường được gọi tắt là Giải Ngoại hạng.

Với phần lớn người hâm mộ, cái tên ngắn gọn, đơn giản “V-League” vẫn được thường xuyên sử dụng để chỉ giải bóng đá VĐQG.

Mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh vào các ngày 30 - 31.12.2011 và 1.1.2012. Hiện tại, Hà Nội có đến 4 đội bóng chuyên nghiệp, 2 đội đá ở hạng Nhất, 2 đội đá ở V-League.

Ba trong số 4 đội bóng này có tên rất dễ nhầm với nhau. Cả 4 đội đều chọn Hàng Đẫy làm sân nhà, đã rất dễ nhầm tên lại trùng một sân, khán giả sẽ rất khó phân biệt.

Mùa giải năm ngoái, Hòa Phát Hà Nội trụ hạng còn HN ACB tụt xuống hạng Nhất. Hòa Phát HN sau đó được chuyển giao sang cho bầu Kiên. Rắc rối về những cái tên bắt đầu nảy sinh từ đây.

Hai đội bóng hợp nhất này đã chuyển thành CLB bóng đá Hà Nội. VPF vừa ra văn bản công nhận cái tên này và 2 đội bóng sẽ tham gia V-League và giải hạng Nhất năm nay, một đội là CLB bóng đá Hà Nội và một đội là CLB trẻ bóng đá Hà Nội.

Nhưng trước đó, bầu Hiển cũng đã có 2 đội bóng, đó là HN T&T (chơi ở V-League) và CLB Hà Nội (đá ở giải hạng Nhất). Như vậy hiện tại Hà Nội có 4 đội bóng là: HN T&T, CLB Hà Nội, CLB bóng đá Hà Nội, CLB trẻ bóng đá Hà Nội. Ngoại trừ HN T&T, tên tiếng Anh của cả 3 đội bóng còn lại đều là Ha Noi FC.

Mùa giải mới, sẽ rất dễ nhầm lẫn 3 đội bóng này với nhau và khán giả Hà Nội cũng sẽ phải nhức đầu, hoa mắt khi phân biệt 3 đội bóng này và đội nào đá ở giải nào.

Nhiều đội nhiều tên như vậy nhưng điều đáng buồn là các trận đấu ở sân Hàng Đẫy luôn ở trong cảnh các khán đài vắng hoe, chẳng có mấy khán giả Hà Nội là còn quan tâm và thực sự máu lửa với bóng đá Thủ đô.

Theo Bee

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem