Những “bông hồng thép” ở tuyến đầu chống dịch Covid-19

Diệu Bình Chủ nhật, ngày 08/03/2020 13:00 PM (GMT+7)
"Ngày 8/3 năm nay rất đặc biệt, tuy không được về với với gia đình, người thân nhưng cứ nghĩ giúp được cho xã hội, cho đất nước trong thời điểm dịch Covid-19 thì mọi nỗi buồn có là bao”, chị Trần Thị Hồng Nhung, cán bộ điều dưỡng tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ chia sẻ.
Bình luận 0

Trong dịp Quốc tế Phụ nữ (8/3), PV Dân Việt đã ghi lại khoảnh khắc đẹp của những "bông hồng thép" đang chăm sóc các bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

img

Theo chân chị Trần Thị Hồng Nhung, cán bộ điều dưỡng tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ  xuống tận phòng của các công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch Covid-19 đang được cách ly, chúng tôi mới thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các nữ điều dưỡng tại đây.

img

Hàng ngày, trực tiếp làm việc, chăm sóc với các công dân trở về từ vùng dịch tại phòng cách ly đặc biệt, các nữ điều dưỡng phải mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít 3-4 giờ khiến cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng bí bách, khó chịu. Trong suốt ca làm việc, mồ hôi các chị ướt sũng, mặt hằn vết khẩu trang...

img

Đề cập đến sự vất vả của cán bộ phòng chống dịch Covid-19, chị Nhung chia sẻ: "Mấy tuần làm việc tại đây mình cũng quen rồi. Ngày được phân công lên đây nhận nhiệm vụ, mình còn chưa kịp thông báo cho gia đình, thế là chồng và con hờn, không nói chuyện. Nhưng biết làm sao được, chỉ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ là tốt rồi".

img

Công dân trở về từ vùng dịch nhận được sự chăm sóc chu đáo từ các cán bộ điều dưỡng.

img

Chị Nguyễn Thị Hồng Ân, một cán bộ điều dưỡng khác tại Trung tâm cho hay, khi chị nhận được phân công nhiệm vụ, gia đình chị đã phản đối rất nhiều. "Gia đình hỏi tại sao có biết bao người nhưng lại là mình đi, sau rồi cũng điện thoại dặn dò chăm sóc sức khỏe. Mình chưa có người yêu nhưng 8/3 này lại nhận được rất nhiều lời chúc của mọi người tại đây", chị Ân vui vẻ nói. 

img

Những cố gắng đó được đền đáp bằng những nụ cười trên gương mặt các công dân tại đây. “Không chỉ kiểm tra sức khỏe cho các em, các chị còn động viên tinh thần, chia sẻ như những người thân trong gia đình”, một công dân bày tỏ lời cảm ơn.

img

"Ngày 8/3 năm nay rất đặc biệt, tuy không được về với với gia đình, người thân nhưng cứ nghĩ giúp được cho xã hội, cho đất nước trong thời điểm dịch Covid-19, thì mọi nỗi buồn có là bao", chị Nhung cười nói.

img

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đại diện Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng đến thăm, động viên đội ngũ y, bác sĩ tại khu cách ly công dân về từ vùng dịch ở Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng Nghệ.

img

Không có ngày 8/3 trọn vẹn bên người thân, không quản khó khăn, không quản nỗi sợ hãi về dịch bệnh, những nữ y bác sĩ, nhân viên y tế trong cả nước nói chung và TP.Đà Nẵng đã và đang làm tốt vai trò của những “chiến sĩ” ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem