Những cuộc ra đi được báo trước

Thứ ba, ngày 07/02/2012 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau loạt trận tại vòng 24 Giải Ngoại hạng Anh, nhìn vào phong độ của các cầu thủ ngôi sao, có những cuộc chia tay đã được báo trước.
Bình luận 0

Ra đi vì quá tệ

Xuất hiện tại Chelsea với giá kỷ lục là 50 triệu bảng, Torres là niềm hy vọng lớn nhất cho CLB này chinh phục chiếc cúp Champions League đầu tiên. Sau hai mùa giải, Chelsea thậm chí còn chưa tìm lại được vầng hào quang vừa mới được tạo lập, còn Tores thì thi đấu không thể dở hơn được nữa. Những tấm biểu ngữ “Torres hãy học cách ghi bàn của Tim Howard” được chăng đầy sân mỗi lần Torres vào sân, đắng cay một điều Tim Howard là một... thủ môn.

img
Robin van Persie sẽ từ giã sân Emires vào cuối mùa giải này?

Theo thống kê của tờ The Sun, thủ môn Tim Howard (Everton) còn ghi được nhiều bàn thắng hơn Torres trong 11 trận đấu gần nhất được ra sân ở Premier League. Trong khi đó, tiền đạo 50 triệu bảng Torres đã có gì? Bàn thắng cuối cùng chân sút người Tây Ban Nha ghi cho Chelsea tại Premier League là ở trận The Blues thắng Swansea.

Bốn tháng tiếp theo với 12 lần được ra sân, Torres tịt ngòi. Thậm chí trong trận gặp M.U ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, cầu thủ có giá trị gần 2.000 tỷ đồng VN này còn có pha bỏ lỡ kinh ngạc nhất lịch sử Giải Ngoại hạng Anh khi sút ra ngoài dù đối diện khung thành ở cách 6m.

Số phận đã an bài với Torres, nếu không ra đi sớm, anh sẽ là gánh nặng lớn nhất cho Chelsea trong một mùa giải bết bát như năm nay. Không cho Torres ra sân thường xuyên thì món hàng đắt giá này sẽ mất giá thê thảm, còn cho ra sân thì anh lại chẳng giúp được gì cho Chelsea. Trong trận đấu “Kinh điển nhạt” hôm qua (6.2, giờ VN) gặp M.U, Torres lại có pha hỏng ăn như thường lệ trước đường chuyền dọn cỗ của Mata ở phút thứ 74 để Chelsea bỏ lỡ mất một chiến thắng trong tầm tay.

Ra đi vì quá “siêu”

Trong khi phía tây London, các CĐV Chelsea mong ngày ra đi của Torres bao nhiêu thì ở phía nam London, những CĐV Arsenal lại lo sợ trước sự ra đi được báo trước của R. Van Persie bấy nhiêu. Đã ghi được tới 19 bàn thắng và đứng đầu danh sách vua phá lưới, ngôi sao người Hà Lan đã thực sự xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của Pháo thủ. Sang năm, nhiều khả năng, Arsenal sẽ không cả có suất tham dự Champions League. Trong khi bến đỗ trong mơ của tất cả các cầu thủ là Barca thì lại quá thèm khát người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh này.

Theo thông tin đăng tải trên tờ El Mundo Deportivo, tiền đạo Robin van Persie vừa bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với người đồng đội cũ Cesc Fabregas trong màu áo Barcelona vào mùa hè năm nay.

Kém Real tới 7 điểm với giấc mơ vô địch xa vời, Barca đã giật mình tỉnh dậy sau một giấc mơ quá đẹp. Kiểu ghi bàn bài bản, hoa mỹ, có phần rườm ra của Barca đã khoác lên các cầu thủ một gánh nặng lớn. Hơn lúc nào hết HLV Pep đã thấy nhớ đến những cầu thủ thi đấu đơn giản theo kiểu “Một đập ăn quan” như Eto’o hay Ibrahimovic trước đây.

Và không ai có thể đảm nhận vai trò đó hoàn hảo hơn Van Persie trong thời điểm này. Barca quá nhiều khát vọng, Arsenal sa sút, Van Persie quá chói sáng và Barca đang cần một tiền đạo như người dẫn đầu danh sách ghi bàn Ngoại hạng Anh… Có lẽ thế là đầy đủ cho những lý do để thành London sẽ mất thêm một ngôi sao nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem