Những ngôi sao sạt nghiệp vì ăn chơi

Chủ nhật, ngày 29/01/2012 14:51 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, các ngôi sao sân cỏ đã kiếm được rất nhiều tiền, nhưng giàu nhanh bao nhiêu thì nghèo nhanh bấy nhiêu, rất nhiều người đã tán gia bại sản vì không thoát khỏi cám dỗ.
Bình luận 0

Thuở còn khoác áo Arsenal, tiền vệ Paul Merson không chỉ được biết đến nhờ tài năng xuất chúng trên sân cỏ, mà còn "nổi tiếng" là một con bạc khát nước. Chưa kể đến khả năng uống rượu như nước lã, cứ khi nào không phải tập luyện hay thi đấu, Merson lại làm một chầu nhậu bét nhè rồi sau đó mò đến sòng bạc để nướng tiền vào những trò đỏ đen.

img
 Paul Merson

Một số cầu thủ Anh từng tiết lộ: Trong những chuyến du đấu của đội tuyển Anh, cứ thấy "đại ca" Merson (21 lần khoác áo đội tuyển) cầm bộ bài rồi nháy mắt ra hiệu là y như rằng, chỉ 5 phút sau đã có ngay một chiếu bạc. Mà giới cầu thủ Anh xưa nay vốn lừng danh về khoản đánh bạc nên Merson càng có nhiều đất dụng võ.

Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó. Vì ham mê cờ bạc mà Merson đã đốt sạch 7 triệu bảng kiếm được bằng mồ hôi, nước mắt trong cả sự nghiệp. Năm 2007, sau khi thất thểu rời khỏi sới bạc, Merson đã buộc phải tuyên bố phá sản kèm theo khoản nợ 150.000 bảng không có khả năng chi trả.

Hết tiền lại tìm đến rượu, Merson thậm chí còn suýt mất mạng sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp cách đây vài tháng. Theo ông bạn thân Tony Adams đưa ra thì Merson đụng xe do chán đời vì nợ ngập đầu. Nát đến thế là cùng.

Chẳng riêng Merson, rất nhiều cầu thủ Anh nổi tiếng một thời như Michael Chopra, Dominic Matteo cũng đã lâm vào cảnh "màn trời, chiếu đất" chỉ vì cờ bạc. Metteo còn đưa ra lý do rất đáng thương là anh đánh bạc vì muốn... con gái có cuộc sống sung túc. Nhưng giá kể, với 2 triệu bảng nướng hết vào cờ bạc ấy mà Matteo làm việc gì đó lương thiện hoặc gửi tiết kiệm thôi là con gái anh cũng đã ăn tiêu xả láng rồi.

Cách đây cỡ chục năm, Mark Bosnich là một trong những thủ môn nổi tiếng thế giới. Sir Alex Ferguson của Manchester United thậm chí từng kỳ vọng thủ thành người Australia này sẽ lấp đầy khoảng trống mà "người Đan Mạch vĩ đại" Peter Schmeichel để lại. Bosnich không thiếu tài bắt gôn, nhưng khốn nỗi, anh này còn "giỏi" thêm khoản hút chích.

Nghiện cocaine nặng, lại thêm tính lười nhác, Bosnich dần mất phong độ và sự nghiệp xuống dốc không phanh. Đến khi thất nghiệp do xét nghiệm dương tính với chất kích thích khi đang khoác áo Chelsea và bị sa thải, Bosnich càng "gắn bó" với cocaine để giải sầu và của nả nhà anh cứ thế đội nón ra đi. Cuối cùng, khi không chịu nổi nhiệt, Bosnich đành tuyên bố phá sản.n

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem