Những vết nhơ của Chelsea liên quan đến trọng tài

Thứ sáu, ngày 23/11/2012 19:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, Chelsea đã thất bại trong việc cáo buộc trọng tài Mark Clattenburg có lời lẽ phân biệt chủng tộc với tiền vệ John Obi Mikel. Cùng nhìn lại những rắc rối của The Blues liên quan tới các trọng tài.
Bình luận 0
img
Năm 2005, Jose Mourinho đã buộc tội trọng tài Anders Frisk thông đồng với Barcelona khi truất quyền thi đấu đối với Didier Drogba dẫn tới việc Chelsea bị gã khổng lồ xứ Catalan “đá văng” khỏi vòng 1/8 Champions League. Hành vi này đã khiến Mourinho bị truất quyền chỉ đạo. Tuy nhiên, sau khi trận lượt về tại Nou Camp khép lại, trọng tài người Thụy Điển đã phải quyết định “nghỉ hưu” do bị các fan Chelsea dọa giết.
img
Trong trận đấu với Tottenham vào tháng 11.2006, John Terry đã yêu cầu trọng tài Graham Poll giải thích lý do tại sao anh bị truất quyền thi đấu. Sau trận đấu, Ashley Cole và các cầu thủ Chelsea đã tố cáo Graham Poll muốn “dạy cho Chelsea một bài học”. Tuy phía The Blues đã rút lại lời cáo buộc nhưng Terry vẫn bị FA phạt 10.000 bảng chỉ nửa tháng sau khi trận derby thành London kết thúc.
img
Ở trận bán kết lượt về mùa giải 2009 giữa Chelsea với Barcelona, trọng tài Tom Henning Ovrebo đã mắc sai lầm khi bỏ qua ít nhất 3 quả penalty của Chelsea khiến họ bị Barca cầm hòa 1-1 và chính thức chia tay với giải đấu danh giá nhất lục địa già. Sau trận đấu, một số cầu thủ Chelsea như Didier Drogba...
img
Michael Ballack...
img
... và Frank Lampard đã sấn sổ đến "hỏi tội" Tom Henning Ovrebo. Không những vậy, một số fan quá khích của đội bóng thành London còn dọa sẽ “xin ít tiết” với trọng tài người Na Uy.
img
Trong chuyến làm khách trên sân Loftus Road của Queens Park Rangers vào tháng 11.2011, trọng tài Chris Foy đã truất quyền thi đấu với Didier Drogba và Jose Bosingwa ngay trong hiệp một dẫn tới việc Chelsea để thua 0-1. Ở trận đấu đó, John Terry còn có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand dẫn tới việc phải lãnh án treo giò 4 trận. Ngoài ra, phía Chelsea còn phải đóng phạt 20.000 bảng do không kiểm soát được các cầu thủ của mình.
img
Sau khi trận đấu giữa Chelsea với M.U diễn ra tại sân Stamford Bridge vào ngày 28.10.2012 kết thúc, tiền vệ John Obi Mikel đã lên tiếng tố cáo trọng tài Mark Clattenburg có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với mình. Tuy nhiên, do phía Obi Mikel và Chelsea không thể đưa ra bằng chứng kết tội Clattenburg nên “vị vua áo đen” 37 tuổi đã được tuyên trắng án. Không những vậy, tiền vệ người Nigeria còn đang phải đối mặt với án phạt của FA vì tội vu khống.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem