Nhượng quyền thương hiệu
-
Mô hình nhượng quyền thương hiệu đang phát triển mạnh, nhất là ở thị trường dịch vụ ăn uống (F&B). Song, trước khi quyết định xuống tiền, nhà đầu tư cần hiểu rõ, lường trước rủi ro nếu không muốn nhận trái đắng
-
Mặc dù đối mặt những khó khăn được ví như giai đoạn “đáy” của thị trường, nhưng vẫn có những động lực cho ngành hàng dịch vụ ăn uống (F&B) tìm kiếm cơ hội để “thoát đáy” trong 3 tháng còn lại của năm 2023.
-
Địa điểm kinh doanh cùng phương thức vận hành vốn là những yếu tố then chốt, quyết định sự thành công của mô hình nhượng quyền thương hiệu (Franchise), đặc biệt trong lĩnh vực F&B (ngành hàng ăn uống).
-
Nhượng quyền thương hiệu đang rất có tiềm năng, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư cần phải có kỹ năng, kiến thức làm nền tảng vận hành.
-
Trước hàng loạt vấn đề Bộ Công Thương lấy ý kiến của bộ, ngành, địa phương về thị trường xăng dầu, nhiều chuyên gia cho rằng cần nhìn rõ nguyên nhân thiếu hụt xăng dầu ở đâu. Không phải do thiếu tổng cung mà do cách quản lý, vận hành.
-
Hà Nội đang trở thành "thủ phủ" của trà sữa bình dân Mixue khi có hơn 100 cửa hàng. Cơn sốt nhượng quyền thương hiệu Mixue đã mở rộng hơn 350 cửa hàng khắp cả nước.
-
Ngày 18/1, tại Khách sạn Park Hyatt Saigon, ERA Real Estate - một trong những tên tuổi môi giới bất động sản (BĐS) hàng đầu từ Mỹ đã chính thức nhượng quyền thương hiệu cho ERA Capital. Ngay sau lễ ký kết, ERA Capital trở thành thành viên nhượng quyền thương hiệu đầu tiên của ERA Real Estate tại Việt Nam.
-
Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương và Emart ký kết 3 thỏa thuận chính thức, gồm thỏa thuận chuyển nhượng vốn, nhượng quyền thương mại và mua bán hàng hóa…
-
Hãng sơn Đông Á giới thiệu với khách hàng và đối tác sơn Behr có nguồn gốc xuất xứ Mỹ. Vì vậy, đại diện chủ sở hữu sơn Behr tại Mỹ khẳng định "Hãng sơn Đông Á đã chiếm đoạt tài sản trí tuệ của chúng tôi".
-
Sau một thời gian thử nghiệm, chuỗi cà phê bán lẻ “E-Coffee” của ông chủ cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ chính thức được ra mắt. Trái với Trung Nguyên Legend, E-Coffee hoạt động theo hình thức nhượng quyền hướng tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn.