Nổ tòa nhà dầu khí, hơn 100 người thương vong

Thứ sáu, ngày 01/02/2013 15:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển trụ sở tập đoàn dầu khí nhà nước Pemex của Mexico khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và 101 người bị thương.
Bình luận 0
img
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra ngày 31.1, đã làm hư hại các tầng thấp của tòa nhà, bắn tung gạch đá xuống đường, khiến công nhân tháo chạy hoảng loạn. Hình ảnh phát đi cho thấy vụ nổ đã thổi tung cửa sổ ở các tầng thấp của tòa nhà và làm hư hại tầng trệt. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường.

Bộ trưởng Nội vụ Mexico Miguel Angel Osorio Chong cho biết hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ và số người chết còn có thể tăng. Trong khi đó, truyền thông đưa tin nguyên nhân gây nổ bắt nguồn từ bộ phận máy móc. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng vụ nổ xảy ra do tích tụ khí gas ở tầng hầm.

Hiện giao thông trong khu vực tòa nhà cao tầng tạm thời bị đình chỉ, chỉ xe cứu thương được phép ra vào. Pemex hiện là một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất trên thế giới.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem