Nội địa hóa
-
Ngày 19/5, Yamaha Việt Nam bổ sung thêm dây chuyền sản xuất động cơ dành riêng cho hoạt động xuất khẩu. Điều này giúp hãng xe tăng sản lượng tại Việt Nam, đạt 1.200 xe/ ngày.
-
Quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á sẽ chi 7.000 tỷ rupiah để hỗ trợ người dân mua mới xe máy điện hoặc chuyển đổi từ xe máy truyền thống.
-
Đông Nam Á là thị trường lý tưởng cho startup công nghệ do dân số đông, nền kinh tế cùng hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển vượt bậc…
-
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.
-
Khi xảy ra tình trạng hỏng dây đai hộp số CVT, chủ sở hữu thường phân vân không biết nên thay cả cụm hộp số hay chỉ thay linh kiện bị hỏng. Và dưới đây sẽ là góc nhìn của một chuyên gia ô tô lâu năm về vấn đề này.
-
Khó khăn lớn nhất là các doanh nghiệp dệt may, da giày vẫn là việc tiếp cận dữ liệu về nguồn cung công nghệ trong nước và quốc tế để ứng dụng vào thực tế.
-
Bộ KHCN đã ban hành Thông tư 11 bãi bỏ 3 văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỉ lệ nội địa hóa đối với ôtô, áp dụng từ 1.10.2022.
-
Bị ảnh hưởng từ các lệnh cấm vận của phương Tây, nhiều công ty nước ngoài đã và đang rút khỏi Nga. Chính vì vậy, nước Nga bắt đầu chuyển sang một nền kinh tế tự chủ với các sản phẩm thay thế từng một thời nổi tiếng bất chấp không ít khó khăn về nguyên vật liệu.
-
Dù rất nhiều chiếc bán tải Ford Ranger bị gỉ sét các chi tiết dưới nắp ca pô, một số đại lý bán xe của Ford vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cụ thể mà chỉ có những động thái giải quyết vấn đề kiểu "làm cho xong", gây hoang mang người sử dụng.
-
VAMI cho rằng các văn bản xác định tỷ lệ nội địa hóa ôtô đang gây chồng chéo và không phù hợp, đề nghị bãi bỏ để tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.