Nỗi lo bệnh “sao”

Thứ bảy, ngày 04/06/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phía sau bản danh sách ĐTQG, đội Olympic QG được công bố mới đây có những điều khó nói.
Bình luận 0

Sợ nhất “đau đầu”

Xưa nay, SLNA chưa bao giờ thiếu tài năng bóng đá. Mỗi đợt tập trung đội Olympic, ĐTQG, đội bóng xứ Nghệ thường đóng góp khá nhiều quân. Tính sơ sơ, trong đợt tập trung sắp tới, SLNA góp 6 người: Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (đội Olympic), Ngọc Anh, Đình Đồng (ĐTQG).

img
Tuyển thủ VN với nỗi lo bệnh “sao”.

Rằng vui thì thật là vui bởi cầu thủ lên tuyển đồng nghĩa với vinh dự cho cả địa phương. Môi trường rèn luyện ở các đội tuyển QG cũng tốt hơn ở CLB, đặc biệt trong khoảng thời gian V.League tạm nghỉ. Ác nỗi từ đội tuyển trở về các CLB, cầu thủ “dính” chấn thương đã đành, nguy hiểm hơn, còn dễ mắc bệnh “sao”.

Không phải ngẫu nhiên cách đây 3 năm, Văn Bình, Trọng Hoàng (SLNA) từng mếu máo vì không thể lên tập trung đội tuyển vì “bận” thi tốt nghiệp THPT. Ở Nam Định, cầu thủ trẻ đầy tiềm năng Chu Ngọc Anh (người mà HLV Calisto rất thích) cũng gặp nhiều khó khăn trong hành trình tiếp cận tới đội Olympic QG vì… vi phạm kỷ luật ở CLB. Trước thềm AFF Cup 2010, lãnh đạo Bình Dương từng lên tiếng về việc cầu thủ lên tuyển trở về CLB không coi ai ra gì, dẫn tới thành tích sút giảm của đội bóng.

Trong chừng mực nhất định, SLNA có cớ để lo trong cuộc đua nước rút hướng tới danh hiệu vô địch V.League 2011. Với tình trạng nhiều cầu thủ đã gặp phải chấn thương ở những mức độ khác nhau, không biết HLV Hữu Thắng sẽ xoay thế nào nếu không may những trụ cột lành lặn lên tuyển khi trở về lại “đau đầu”?

Vì sao Hồng Việt… ra rìa?

Đây cũng là một cách lý giải cho việc Hồng Việt (SLNA) không được tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2012: “Việt mới trở lại sân cỏ và cũng ít được đá chính ở V.League nên tôi nghĩ không được tập trung đội Olympic cũng là bình thường. Cậu ta cần có thêm thời gian rèn luyện” - ông Nguyễn Hồng Thanh - Tổng GĐ Công ty cổ phần Bóng đá SLNA nói.

Trong danh sách đội Olympic VN có nhiều gương mặt mới. Sức trẻ đang được kỳ vọng có thể tạo nên sức bật mới, như một đội ngũ kế cận vững chắc cho đội U23, ĐTQG. Nhưng nếu không khéo dạy dỗ, để trẻ sớm hư thì lợi bất cập hại.

Bóng đá xứ Nghệ đã chịu nhiều mất mát lớn gắn với những ngôi sao “rụng sớm” vì được nuông chiều, ca tụng lên mây: Quốc Vượng, Văn Quyến… Giờ là lúc họ muốn “cứu” Hồng Việt, giúp anh không đi vào vết xe đổ của chính mình. Bản thân Việt cũng không cảm thấy buồn, và tự nhận thức còn phải nỗ lực hơn nhiều để quên đi quá khứ đầy “tì vết”. Nói cách khác, Việt cần một “khoảng lặng” lúc này là cần thiết, hợp lý.

Đương nhiên, những chuyện khó nói xung quanh việc chọn hay không chọn cầu thủ nào đó, thực chất cũng… dễ nói. Đơn giản, mỗi HLV đều có quan niệm, cách nhìn riêng về một cầu thủ nào đó. Chỉ khó là không biết HLV Goetz (Đức) chân ướt chân ráo tới Việt Nam sẽ xử lý thế nào với những nhân tố đã được chọn sẵn?.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem