• Người ta thường nói “một nghề thì sống, đống nghề thì chết”, nhưng với bà Dương Thị Lan ở bản Tại, xã Tân Lập (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) thì lại khác. Từ phát triển mô hình kinh tế tổng hợp, người phụ nữ dân tộc Tày này đã “phất lên” thành tỷ phú.
  • Anh Nguyễn Văn Nữa (Bảy Nữa) là nông dân duy nhất ở miền Tây thu lãi tiền tỷ mỗi năm từ việc nuôi ếch sạch và sản xuất các sản phẩm “ngon hết sẩy” từ ếch. Nhiều người nói, anh Bảy Nữa là nông dân đầu tiên ở Đồng Tháp làm khô ếch. Nếu khô nhái ở miền Tây gọi là "vũ nữ chân dài" thì khô ếch của Bảy Nữa gọi là khô "mẫu hậu chân dài".
  • Anh Vũ Văn Yên (46 tuổi) ở thôn Nội, xã Minh Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương hiện đang phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp. Anh nuôi 16.000 gà đẻ trứng, 1ha diện tích ao nuôi cá điêu hồng, 3.000 con ba ba gai, bình quân mỗi năm lãi ròng 900 triệu đồng.
  • Nghe danh “vua gà” Đông Tảo Lê Quang Thắng (ở xóm Đoàn Kết, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên), tôi tìm đến cơ sở chăn nuôi của anh để mục sở thị đàn gà trứ danh. Với hầu hết các vật nuôi quý hiếm, giá trị cao chỉ được vài năm sẽ đến thời kỳ rớt giá, nhưng riêng gà Đông Tảo luôn giữ được giá bán cao “ngất ngưởng” suốt 10 năm qua, giúp nhiều nông dân ở đây “hốt bạc”.
  • Đến nay, Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã bước sang năm thứ 5. Tôi cho rằng, đây là 1 trong những hoạt động nổi bật của T.Ư Hội NDVN trong những năm gần đây, tạo được tiếng vang, nhận được sự quan tâm, đồng tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự hào hứng theo dõi, ủng hộ của cán bộ, hội viên, ND cả nước.