• Cùng mô hình nông nghiệp như Việt Nam nhưng nhờ bao tiêu từ “A đến Z" trong các khâu sản xuất, chế biến sâu và thương mại hóa, sản phẩm nông nghiệp do người nông dân Đài Loan sản xuất ra đã đạt giá trị tối ưu nhất.
  • Từ năm 2012 -2016, anh Hà Văn Mạn, thôn Lủng Coóc, xã Quân Bình, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) liên tục đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp T.Ư, trong đó năm 2015 được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi và xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015.
  • Sinh ra ở TP.Hồ Chí Minh, vốn chưa bao giờ đụng tay, đụng chân tới việc làm nông nhưng chị Nguyễn Thanh Thủy đã dám đưa giống bưởi da xanh ở miền Tây lên trồng ở vùng đất đỏ miền Đông vốn chỉ hợp với cây cao su và cà phê. Vậy mà chị thành công ngoài sức tưởng tượng. Giờ đây chị đã là nữ tỷ phú với tài sản hàng trăm tỷ đồng và sở hữu vườn bưởi da xanh lớn nhất, nhì vùng Đông Nam Bộ.
  • Từng là ngư dân giỏi. Từng lênh đênh trên con tàu nhỏ suốt 10 ngày vượt biên sang tận Hongkong (Trung Quốc) sống 3 năm. Nhưng, tình yêu quê nhà đã đưa ông Thụ hồi hương và trở thành Giám đốc Công ty TNHH Đóng tàu Cửa Việt.
  • Với sản lượng bình quân mỗi năm khoảng 400 tấn ngao các loại, doanh thu gần 5 tỷ đồng, tiếng tăm của ông Bùi Văn Thực đang nổi cả một vùng biển Hậu Lộc của xứ Thanh và được nhiều gọi là “trùm nuôi ngao”.
  • Năm 2016, tôi rất vinh dự, tự hào và xúc động khi được trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”. Bên cạnh niềm vui, tôi và những nông dân xuất sắc khác vẫn có những trăn trở suy tư.
  • Hiện cả nước có khoảng 13,8 triệu hộ ND, trong đó có trên 10,3 triệu hội viên Hội NDVN với trên 3,5 triệu hộ ND SXKD giỏi các cấp. Việc vinh danh 63 ND chỉ là một con số rất nhỏ, nhưng có ý nghĩa khích lệ, động viên giai cấp ND to lớn.