Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Thứ sáu, ngày 02/09/2011 06:49 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thay mặt Tổng thống Obama và nhân dân Mỹ gửi lời chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Ngày Quốc khánh của Việt Nam 2.9.
Bình luận 0

Trong thư chúc mừng, Ngoại trưởng Hillary viết: Tôi hân hạnh đến thăm Việt Nam hai lần trong năm 2010 và trực tiếp thấy tinh thần năng động và sự lạc quan của nhân dân Việt Nam. Trong năm qua, hai nước chúng ta tiếp tục cộng tác, làm việc cùng nhau để mở rộng sự hợp tác và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Mỹ.

img
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Bức thư viết tiếp: Ngày nay, chúng ta làm việc cùng nhau về một loạt các vấn đề quan trọng, từ tăng cường đối thoại về nhân quyền và ứng phó với HIV/AIDS cho đến bảo vệ môi trường, thúc đẩy thương mại và cải thiện an ninh chung của chúng ta. Mối quan hệ của chúng ta có nền tảng là sự tôn trọng lẫn nhau và cam kết chung về tăng cường ổn định và thịnh vượng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Hillary khẳng định: Mỹ sẽ tiếp tục là người bạn và đối tác của Việt Nam cùng lúc chúng ta tạo ra một tương lai mới về hợp tác khu vực và toàn cầu để nắm bắt các cơ hội và xử lý các thách thức phía trước chúng ta.

Bà nói: “Nhân dịp này, tôi chúc nhân dân Việt Nam hoà bình và thịnh vượng trong năm tới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem