Novak Djokovic gọi Federer trả lời

Thứ bảy, ngày 26/02/2011 09:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dễ dàng vượt qua hạt giống số 3, Tomas Berdych tại bán kết Novak Djokovic sẽ chạm trán tay vợt đầy duyên nợ người Thụy Sĩ, Roger Federe tại chung kết Dubai Championships 2011.
Bình luận 0

Trước các tay vợt kém xa về đẳng cấp như Michael Llodra, Lopez, Mayer (đều không nằm trong tốp 20 tay vợt xuất sắc nhất thế giới) nhà vô địch Úc mở rộng 2011, Novak Djokovic đã không gặp nhiều khó khăn để đi một mạch đến trận bán kết gặp Tomas Berdych.

img
Novak Djokovic có những chiến thắng khá dễ dàng tại giải đấu năm nay (Ảnh AP)

Tay vợt người CH Séc được coi là thử thách lớn nhất của Novak Djokovic kể từ đầu giải, bởi nếu so về đẳng cấp Tomas Berdych chỉ kém tay vợt người Serbia 4 bậc trên bảng xếp hạng của ATP.

Berdych và Djokovic đã có 7 lần giáp mặt nhau tại các giải đấu của ATP, và Berdych mới chỉ hai lần có được niềm vui thắng trận đó là tại Wimbledon và Davis Cup 2010. Trong bốn trận đấu gần nhất với Novak Djokovic, Berdych đều phải ngậm ngùi rời sân đấu với thất bại trong tay.

Trận bán kết tại Dubai là cơ hội để Tomas Berdych trả bớt món nợ đã vay của tay vợt số 3 thế giới. Trong séc đấu đầu tiên, tận dụng việc Djokovic thường xuyên mắc lỗi đánh bóng, Berdych đã  vươn lên dẫn trước 6-5. Tại game thứ 12 tay vợt CH Séc cơ hội kết thúc séc đấu khi có hai cơ hội giành điểm break point, tiếc là anh lại không thể tận dụng thành công và để Djokovic san bằng điểm số.

img
Thất bại đáng tiếc của Tomas Berdych (Ảnh AP)

Bước vào loạt tie-break quyết định, hai tay vợt tiếp tục giằng co đến tỷ số 6-5, song lần này Tomas Berdych đã không để tuột mất chiến thắng khi kết thúc loạt tie-break bằng một cú đánh bóng trái tay hiểm hóc về  cuối sân. Giành được 71% điểm trong những lần cầm giao bóng và 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, Berdych kết thúc set đấu thứ nhất với thắng lợi 7-6(5).

Song niềm tin về một cuộc lật đổ nhà đương kim vô địch của Tomas Berdych đã sụp đổ hoàn toàn khi anh dính chấn thương đầu gối trong séc thứ 2  để rồi nhận thất bại chóng vánh 6-2. Dù đã rời sân để nhờ bác sĩ chăm sóc, nhưng tay vợt người CH Séc cũng không cầm cự được lâu trong séc thứ 3. Để tránh chấn thương trở nên nặng hơn Berdych đã tuyên bố bỏ trận khi tỷ số đang là 4-2 nghiêng về Djokovic.

img
Cuộc chạm chán đầy duyên giữa Federer và Djokovic

Có thắng may mắn Novak Djokovic, sẽ tiếp tục giấc mơ bảo vệ ngai vương của mình tại Dubai Championships, đối thủ của anh trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 1, Roger Federe. Tay người Thụy Sĩ đã có chiến thắng dễ dàng 6-2 và 7-5 trước Richard Gasquet trong trận bán kết còn lại.

Lịch sử 19 lần chạm chán trước đó đang nghiêng về phía Roger Federer khi anh có 12 trận thắng, nhưng trong lần đối đầu gấn nhất tại bán kết Úc mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên trong năm, người giành chiến thắng là Djokovic. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu rất hấp dẫn bởi ngoài cuộc chiến cho ngôi vô địch Dubai Championships, đây còn là trận đấu tranh giành vị trí số 2 thế giới khi khoảng cách điểm giữa Federer và Djokovic trên hệ thống của ATP chỉ là 85 điểm.

 

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem