NTC không bắn Gaddafi sau khi bị bắt

Thứ năm, ngày 27/10/2011 10:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.10, Phó Đại sứ Libya tại LHQ Ibrahim Dabbashi cho biết những báo cáo sơ bộ trong cuộc điều tra cái chết của Gaddafi cho thấy "không một chiến binh cách mạng nào bắn Gaddafi sau khi ông này bị bắt giữ".
Bình luận 0
img
Cố lãnh đạo Libgya Gaddafi.

Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về Libya, ông Dabbashi cho hay sau khi bị bắt "ông Gaddafi chảy máu ở bụng và đầu, rồi qua đời trên đường đến bệnh viện ở Misrata".

Theo ông Dabbashi, nhà lãnh đạo bị lật đổ này "trúng thương trong các vụ đụng độ giữa lực lượng trung thành của ông ấy với lực lượng cách mạng".

Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) cũng đã thành lập một ủy ban độc lập để điều tra cái chết của ông Gaddafi và kết quả sẽ được công bố khi công tác điều tra hoàn tất.

Trong diễn biến khác cùng ngày, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã bày tỏ "sự ghê tởm" trước việc truyền thông toàn cầu đăng tải những tin ảnh về cái chết của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Gaddafi, cho rằng những tin ảnh truyền hình về cái chết của ông Gaddafi là trái đạo đức. Đây là bình luận đầu tiên của Thủ tướng Putin về cái chết của ông Gaddafi.

Trong khi đó, Đài truyền hình Aljazeera đưa tin, luật sư của gia đình Gaddafi cho hay hiện họ đang có ý định nộp đơn khiếu nại lên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), tố cáo NATO với những tội ác chiến tranh mà họ gây ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem