Nữ giám đốc thuê xe ôtô rồi lừa chiếm đoạt

Thứ bảy, ngày 09/02/2013 08:45 AM (GMT+7)
Sau khi thuê được chiếc xe ôtô Lacetti của anh Thái, Mai Thị Sơn (GĐ Công ty TNHH một thành viên Kinh tế mậu dịch Việt Trung) mang về Bắc Ninh cầm cố với giá 150 triệu đồng.
Bình luận 0
img
 

Ngày 4.2, cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai (Lào Cai) đã ra quyết định tạm giữ hình sự Mai Thị Sơn (43 tuổi, HKTT tại tổ 24 phường Kim Tân, TP Lào Cai) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vụ án bắt nguồn từ đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Văn Thái (trú tại tổ 17, phường Kim Tân, TP Lào Cai) gửi đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Lào Cai. Theo lời khai của anh Thái thì khoảng giữa năm 2012, Sơn ký hợp đồng thuê xe ôtô nhãn hiệu Lacetti màu trắng, BKS 17K-7887…

Hết thời hạn thuê xe, anh Thái nhiều lần liên lạc với Sơn yêu cầu trả phương tiện nhưng Sơn khất lần, sau đó thì bỏ đi đâu không rõ. Quá trình xác minh thấy có đủ dấu hiệu khởi tố vụ án hình sự, cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh truy nã Sơn về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi gây án, Sơn bỏ nhà xuống Hà Nội.

Biết bị Công an truy đuổi, Sơn sống chui lủi tại các ngõ nhỏ, ngụy trang dưới vỏ bọc của một người đi làm thuê. Với sự phối hợp của Cục Cảnh sát truy nã tội phạm - Bộ Công an và Công an TP Lào Cai, ngày 24.1, Sơn đã bị bắt giữ tại Hà Nội.

Trước khi trở thành bị can trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, Sơn kinh doanh tự do. Nhờ gặp may lại biết "ăn dè hà tiện" nên sau vài năm lăn lộn, buôn bán hàng hóa qua lại giữa hai bên biên giới Việt Nam - Trung Quốc, Sơn cũng tích cóp được một chút vốn. Mọi sự sẽ bình lặng trôi đi nếu Sơn biết an phận thủ thường…

Dạo đó, thấy mọi người thành lập công ty, Sơn cũng đăng ký thành lập Công ty TNHH một thành viên Kinh tế mậu dịch Việt Trung và trở thành Giám đốc dù chẳng có một chút kiến thức gì về quản lý kinh tế. Và điều gì đến đã phải đến! Sơn sau đó bị thua lỗ nặng, không có khả năng chi trả. Sơn nghĩ đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản để có tiền tiêu xài.

Sau khi thuê được chiếc xe ôtô Lacetti của anh Thái, Sơn mang về Bắc Ninh cầm cố với giá 150 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, đối tượng này còn thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người bị hại thông qua thủ đoạn xin việc làm. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai đã tiếp nhận 4 đơn trình báo của người bị hại, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Sơn. Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo CAND
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem