Nữ hộ sinh ngâm chân bé sơ sinh vào nước nóng

Thứ tư, ngày 15/06/2011 07:02 AM (GMT+7)
Cô Julie Ward, mẹ của bé Katie 6 ngày tuổi, vô cùng tức giận và lo lắng sau khi hai nữ hộ sinh, trong đó có một sinh viên thực tập, đã ngâm chân con mình vào nước gần sôi, khiến bé bị bỏng nặng.
Bình luận 0

Cô Ward (40 tuổi) cho hay, chân bé Katie bị bỏng nặng, trầy da và sưng tấy. Cô đang lo lắng không biết sau này việc đi lại của bé có bị ảnh hưởng gì không.

img
Cô Julie Ward và con gái Katie

Sự việc xảy ra khi hai nữ hộ sinh, trong đó có một sinh viên thực tập đến nhà cô ở Acton Trussell, Staffordshire (Anh) để làm xét nghiệm cho bé Katie. Hai người nữ hộ sinh đó yêu cầu cô Ward mang cho một chậu nước nóng, nhưng không nói rõ là để xét nghiệm gót chân cho bé Katie, nhằm phát hiện các khiếm khuyết sau khi sinh như rối loạn máu hoặc chứng xơ nang.

img
Gót chân bé Katie bị bỏng nặng

Trong xét nghiệm này, chân của em bé sẽ được ngâm vào nước ấm trước khi lấy máu. Cô Ward đã cảnh báo với các nữ hộ sinh trước rằng nước trong chậu là nước nóng, nhưng họ không hề kiểm tra nhiệt độ mà nhúng ngay chân bé Katie vào.

Cô Ward kể lại: “Tôi thấy con bé khóc ré lên và quay lại thì thấy chân con đã bị trầy đỏ, bong da. Tôi sợ quá và khóc toáng lên. Sau đó chúng tôi đưa bé vào bệnh viện. Kể từ đó tôi cũng không gặp lại hai y tá đó nữa. Tôi vô cùng tức giận và lo lắng cho con bé. Tôi sợ sau này nó sẽ gặp vấn đề về việc đi lại”.

img
Bệnh viện Stafford

Hai nữ y tá này làm việc tại Bệnh viện Stafford, nơi 1.200 bệnh nhân đã qua đời do hệ thống chữa bệnh yếu kém. Ông Colin Ovington - Giám đốc bệnh viện cho hay, bệnh viện đang điều tra để tìm ra hai nữ nhân viên đó.

Theo Bưu điện Việt Nam
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem