Nữ nghị sĩ Mỹ bị bắn vào đầu

Chủ nhật, ngày 09/01/2011 10:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ nghị sỹ Mỹ thuộc đảng Dân chủ Gabrielle Giffords đã bị bắn vào đầu khi đang tiếp xúc với cử tri bên ngoài một cửa hiệu tại thành phố Tucson, bang Arizona, Tây Nam nước Mỹ.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra ngày 8-1, làm ít nhất sáu người thiệt mạng và 18 người bị thương. 

Bà Giffords cùng các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện của trường Đại học Arizona. Ngay sau đó, bà Giffords được phẫu thuật.

img
Bà Gabrielle Giffords.

Các nhân chứng cho biết nghi phạm khoảng 20 tuổi, sau khi gây án, hắn đã bỏ chạy, nhưng một người qua đường đã kịp chặn lại để cảnh sát bắt giữ. Hiện động cơ gây án vẫn đang được làm rõ.

Vụ xả súng này đã gây chấn động chính trường Mỹ. Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi đây là một "thảm kịch", trong khi tân Chủ tịch Hạ viện John Boehner nói ông cảm thấy kinh hoàng về vụ tấn công, và gọi đây là hành động "điên rồ".

Bà Giffords, 40 tuổi, theo đường lối ôn hòa, được bầu vào Quốc hội Mỹ lần đầu tiên năm 2006. Bà kết hôn với nhà du hành vũ trụ thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) Mark Kelly.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem