Nữ sinh Anh kéo dài lưỡi để nói chuẩn tiếng Hàn

Thứ sáu, ngày 19/08/2011 10:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rhiannon Brooksbank-Jones, một nữ sinh ở Nottingham, Anh, đã thực hiện phẫu thuật kéo dài lưỡi, vì cô khó phát âm được một số âm trong tiếng Hàn.
Bình luận 0

Dù chưa bao giờ đến Hàn Quốc nhưng Rhiannon rất say mê tiếng Hàn và văn hóa của nước châu Á này. Cô mơ ước sau này được sống và làm việc ở Hàn Quốc.

img

Rhiannon say mê mọi thứ của Hàn Quốc từ vài năm nay, sau khi cô được nghe nhạc và xem một số show truyền hình của Hàn Quốc. Từ đó Rhiannon dành hết thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu mọi thứ liên quan đến Hàn Quốc, thậm chí còn tham gia giáo hội Hàn Quốc ở Nottingham.

Rhiannon, 19 tuổi, đã học tiếng Hàn được 2 năm. Khi nói tiếng Hàn ở trình độ cao, cô thấy khó phát âm được một số âm nhất định.

Khi đi khám, bác sĩ bảo lưỡi cô ngắn hơn mức trung bình. Điều này không gây khó khăn cho cô trong phát âm tiếng Anh nhưng lại không phát âm chuẩn được tiếng Hàn. Sau khi bàn bạc với gia đình, Rhiannon đã phẫu thuật làm lưỡi dài ra 1 cm để cô phát âm được tốt hơn.

Hiện nay, Rhiannon đang dự định học ngành Nghiên cứu Hàn Quốc và Quản trị Kinh doanh ở trường Đại học Sheffield, Anh và theo đuổi mơ ước sống và làm việc ở Hàn Quốc.

Theo ODC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem