Nửa đêm, ôm rocket tấn công khách sạn hạng sang

Thứ tư, ngày 29/06/2011 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Khách sạn Intercontinental sang trọng ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã bị tấn công trong đêm 28.6, làm hơn 10 người thương vong, trong đó có 6 phiến quân Taliban.
Bình luận 0

Vụ tấn công xảy ra lúc 22 giờ (giờ địa phương) khi một số phần tử vũ trang tấn công khách sạn trên bằng vũ khí hạng nhẹ và súng phóng lựu. Một người đàn ông sống gần khách sạn này nói: "Những kẻ tấn công đã nã súng và bắn ít nhất hai quả rocket vào khách sạn này".

img
Khách sạn Intercontinental bị tấn công lúc nửa đêm.

Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Bismullah Khan cho biết, vụ tấn công kéo dài đến 2 giờ sáng (giờ địa phương) và đến sáng 29.6 tình hình đã được kiểm soát . Trong khi đó, hãng tin tư nhân Kabul Pressistan của Afghanistan dẫn các nguồn tin cảnh sát cho biết 10 người đã thiệt mạng và hai cảnh sát bị thương trong những vụ đấu súng và các vụ nổ.

Khách sạn Intercontinental là một trong những tổ hợp được bố phòng cẩn mật ở thủ đô Kabul, nơi người nước ngoài và các quan chức Afghanistan thường xuyên lui tới.

Tuyên bố với báo giới qua điện thoại từ một địa điểm chưa xác định, Zabihullah Mujahid, kẻ tự xưng là phát ngôn viên cho Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên.

Tên này nói rằng một số chiến binh Taliban mặc áo vét cài bom và trang bị vũ khí hạng nhẹ đã đột chiếm khách sạn Intercontinental và gây ra thương vong cho khách người nước ngoài và Afghanistan ở đó.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem