Nước Anh sạch bóng ở tứ kết Europa League

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 12:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - Premier League đã không còn một đại diện nào ở vòng tứ kết Europa League khi cả Liverpool lẫn Man City đều đã bị loại trước những đối thủ được đánh giá dưới cơ.
Bình luận 0

Khác với Champions League, đấu trường Europa League năm nay chứng kiến nhiều bất ngờ khi lần lượt các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, như Dormund, Atletico Madrid hay Seville, đều đã phải dừng bước. Thay vào đó là sự nổi dậy của những thế lực cũ như Porto, Dinamo Kyiv và Benfica.

img
Liverpool dừng bước sau trận hòa 0-0 với Sporting Braga (Ảnh: Reuters)

Nếu như nước Anh có tới 3 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết Champions League thì cả Liverpool lẫn Man City, những CLB Premier League đang có mặt ở đấu trương Europa League, lại gặp rất nhiều khó khăn mặc dù được chơi trận lượt về trên sân nhà

Trên sân Anfield, Liverpool đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng, song với việc thiếu vắng rất nhiều trụ cột như Gerrard, Suarez đã khiến họ bế tắc trước đội khách đến từ Bồ Đào Nha là Sporting Braga. Kết quả hòa 0 - 0 sau 90 phút thi đấu chính thức buộc đội bóng thành phố cảng nước Anh phải nói lời chia tay bởi trận lượt đi, họ đã để thua 0-1 trên sân của đối phương.

Cũng giống như Liverpool, Man City đã bất ngờ để thua 0-2 trên sân của Dynamo Kyiv trong trận lượt đi cách đây một tuần. Tuy nhiên hy vọng về cuộc lội ngược dòng của các học trò HLV Mancini vẫn còn khi họ được chơi trận lượt về trên City Of Manchester.

Dẫu vậy, chiếc thẻ đỏ ở phút 36 của Balotelli đã khiến mọi kế hoạch của Man Xanh đổ vỡ và bàn thắng duy nhất của Koralov ở trong những phút cuối hiệp một là không đủ để giúp đội bóng Pemier League có mặt ở vòng tứ kết.

Loat trận lượt về vòng 1/16 Europa League diễn ra đêm qua đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ. Trên sân nhà, Tàu ngầm vàng Villarreal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hạ Leverkusen 2-1 để giành quyền vào tứ kết, Porto cũng giành vé đi tiếp sau khi đánh bại CSKA Moscow cùng tỉ số tương tự.

Một tên tuổi khác của bóng đá châu Âu là Ajax Amsterdam cũng đã phải nói lời chia tay sau thất bại 0-3 trên sân của Spartak Moscow. Benfica cũng giành vé vào tứ kết khi cầm hòa đội chủ nhà PSG với tỉ số 1-1 trong khi chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Glassgow Ranger là vừa đủ để PSV loại đối thủ ra khỏi cuộc chơi.

Trong khi đó dù đã đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0, song Zenit St.Petersburg cũng đành phải nhường vé cho FC Twente bởi ở trận lượt đi, nhà vô địch Europa League năm 2008 đã thảm bại 0-3 trên đất Hà Lan.

Như vậy, Bồ Đào Nha đang chiếm thế thượng phong khi có tới 3 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết là Benfica, Sporting Braga và Porto. Hà Lan cũng đóng góp 2 gương mặt là PSV và FC Twente trong khi cả Anh, Đức lẫn Italia đều không còn một đại diện nào ở vòng tứ kết Europa League mùa giải năm nay.

8 CLB có mặt ở vòng tứ kết Europa League mùa giải 2010-2011:

FC Porto, Benfica, Sporting Braga (Bồ Đào Nha)

PSV Eindhoven, FC Twente (Hà Lan)

Villarreal (Tây Ban Nha)

Spartak Moscow (Nga)

Dynamo Kyiv (Ukraina)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem