Đang sống yên ổn cùng vợ và con trai, đột nhiên biết tin hóa ra lâu nay nuôi con người khác

Duy Thanh Thứ ba, ngày 26/06/2018 14:35 PM (GMT+7)
Quả thực chuyện này khiến tôi không thể nào tin nổi...
Bình luận 0

Tôi năm nay 36 tuổi, đang công tác trong lĩnh vực viễn thông. Vợ tôi 25, cô ấy rất đảm đang và khéo léo. Chúng tôi kết hôn năm 2015, hiện đang có trái ngọt hôn nhân là con trai 28 tháng. Mọi thứ tưởng chừng bình yêu và hạnh phúc trôi đi cho đến một ngày...

Đó là sự việc xảy ra cách đây hơn một tuần. Có một người đàn ông dùng facebook thật nhắn tin cho tôi. Anh ta nói đứa con trai lâu nay tôi và vợ đang sống cùng là con anh ta và anh ta sẽ quay về Việt Nam trong vòng một tháng nữa. Anh ta sẽ tìm mọi cách nhận lại con. Tôi choáng váng và tìm hiểu về người đàn ông này. Anh ta vốn là du học sinh tại Nhật và hiện giờ định cư ở đất nước này. Anh ta thú thật là người yêu cũ của vợ tôi, trước khi anh này lên đường du học, bọn họ đã chia tay nhau.

img

Tôi không biết mình phải làm sao trong hoàn cảnh này. Ảnh minh họa

Thật sự trước đó tôi không biết gì về anh ta. Tôi chỉ biết lúc chúng tôi kết hôn, vợ tôi chia tay người yêu cũ được sáu tháng. Tôi quen vợ tôi thời điểm đó được hai tháng thì cô ấy có bầu và cưới. Lúc cô ấy thông báo đã có thai một tháng, tôi vui mừng tột độ. Hạnh phúc đến muộn khi tuổi đời đã ngoài 30 nên tôi háo hức chờ đợi đứa con đầu lòng ra đời. Khi mọi thứ đi vào quỹ đạo thì bỗng nhiên có chuyện tày trời này đổ lên đầu gia đình chúng tôi.

Lúc này đây tâm trạng tôi cực kỳ hoang mang và rối bời. Tôi một mực không tin những lời người đàn ông xa lạ này nói. Như để chứng minh những gì mình kể là có cơ sở, anh ta lấy hình con trai chúng tôi ghép đôi với hình anh ta lúc còn nhỏ rồi gửi lại cho tôi kiểm chứng. Trời đất dưới chân tôi sụp đổ vì nhìn hai ngương mặt, hai thần thái đó quá giống nhau.

Anh ta nói bằng mọi giá muốn giành lại con, anh ta sẽ đi xét nghiệm ADN để mọi việc sáng tỏ. Còn tôi thì cho dù đánh đổi cả cuộc sống, tôi cũng không muốn mất đứa bé này.

Tôi quý con còn hơn cả mạng sống. Giờ đây có người tự xưng là cha đứa bé, tuyên bố sẽ tước đoạt niềm hạnh phúc làm cha từ tôi, đẩy tôi xuống hố sâu tuyệt vọng, quả thật tôi không biết tiếp tục phải làm gì nữa. Tôi vẫn chưa kể câu chuyện này với vợ, vì sợ khi mọi chuyện vỡ lở, tôi sẽ mất cả vợ lẫn con. Nhưng nếu đây đúng là sự thật, khi cô ấy thú nhận rồi, liệu tôi có đủ bao dung để tha thứ cho sự lừa dối tinh vi và ngoạn mục từ người vợ mấy năm trời đầu gối tay ấp mà tôi hết mực tin tưởng? Tâm tư tôi rối bời và suy sụp đến mất ăn mất ngủ. Làm rõ trắng đen thì tôi sợ không thể đối diện với sự thật quá phũ phàng. Còn nếu để mọi thứ mông lung thì chính tôi tự đẩy mình vào bi kịch. Tôi phải làm sao đây?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem