• Nhãn hiệu tập thể Cua Năm Căn, tỉnh Cà Mau đã được chứng nhận là bước đột phá lớn trong việc xây dựng và bảo vệ giá trị thương hiệu của địa phương. Nó giúp nông dân, các cơ sở kinh doanh bảo vệ được quyền lợi cũng như mở rộng thị trường.Thế nhưng, từ khi được chứng nhận đến nay, cua Năm Căn vẫn đang loay hoay củng cố thương hiệu, vùng nguyên liệu cũng đang dần thu hẹp.
  • Cà Mau là “thủ phủ” của con cua ngon Việt Nam. Trước nay, người tiêu dùng “hãi hùng” với hình ảnh con cua “cõng” dây trói to, nặng, thì nay sẽ càng ngạc nhiên hơn với con cua dây trói mỏng tang. Câu chuyện "cởi dây trói" buộc vào con cua Cà Mau xuất phát từ một doanh nhân trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh.