Ở lại với Barca, lương Villa tăng chóng mặt

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 19:17 PM (GMT+7)
Dân Việt – Vì sở hữu những điều khoản hấp dẫn, trong đó có việc nâng lương lên thành 11 triệu euro/ năm nên David Villa đã đồng ý ở lại với Barcelona.
Bình luận 0

Ngay khi Neymar đồng ý gia nhập Barcelona, người ta đã chắc như đinh đóng cột rằng David Villa sẽ bị bán. Nhà ĐKVĐ La Liga cần dọn chỗ cho ngôi sao người Brazil, và quan trọng hơn, họ cần tiền để bù vào những khoản chi rất lớn vừa qua. Rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu lập tức vào cuộc, chào mời Villa.

img
Vì mức lương mới, Villa nguyện ở lại với Barcelona

Tottenham và Arsenal sẵn sàng chi 15 triệu euro để có chữ ký của chân sút người Tây Ban Nha, kèm theo những lời chào mời lương bổng thực sự hấp dẫn. Atletico Madrid cũng chẳng chịu đứng ngoài cuộc. Đội bóng thành Madrid muốn đưa tiền đạo 31 tuổi này về Vicente Calderon để thế vào chỗ trống mà Radamel Falcao bỏ lại.

Tuy nhiên, bỏ lại tất cả những lời chào mời ấy, Villa vẫn hi vọng sẽ tiếp gắn bó với sân Nou Camp, ít nhất là cho đến khi hết hợp đồng. Phía Barcelona cũng thực sự chưa muốn Villa ra đi. Đích thân HLV Tito Vilanova lên tiếng thừa nhận, Villa vẫn nằm trong kế hoạch của ông. Hơn hết, ông cần một cầu thủ kinh nghiệm, có thể “trợ giúp” một khi cặp Neymar – Messi bị bắt chết.

Hai bên đều chưa muốn chia ly và như thế có nghĩa, Villa sẽ vẫn thi đấu cho Barcelona ở mùa tới, thay vì đến một bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trong thời gian gắn bó đó, giữa Villa và Ban lãnh đạo Barcelona sẽ tiếp tục tiến hành những cuộc thương thảo gia hạn hợp đồng, theo kiểu năm một.

Thực ra, chẳng khó để giải thích vì sao Villa vẫn muốn ở lại, bất chấp bị đẩy xuống vai trò dự bị. Hồi hè 2010, khi rời Valencia để gia nhập Barcelona với giá chuyển nhượng lên tới 40 triệu euro, Villa đã ký vào bản hợp đồng 4 năm. Trong hợp đồng có điều: 3 năm đầu, Villa sẽ nhận lương 7 triệu euro/mùa, năm cuối tăng lên thành 11 triệu euro/ mùa.

2013-2014 chính là năm cuối hợp đồng mà Villa đã ký với Barcelona, nghĩa là nếu tiếp tục ở lại, mặc nhiên anh sẽ nhận mức lương mới, lên tới 11 triệu euro/ mùa. Với mức lương này, Villa sẽ vươn lên xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất Barcelona, chỉ sau Lionel Messi. Đáng để hi sinh vì điều đó!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem