ô tô điện
-
Xe thuần điện (BEV) tại thị trường Việt Nam trong ba năm qua đã nổi lên như một hiện tượng, với mức tăng trưởng ấn tượng từ chỉ 1% thị phần xe du lịch vào năm 2022, lên 15,9% vào năm 2024.
-
Vai trò của các cơ quan quản lý chất lượng sản xuất xe ô tô, cơ quan đăng kiểm, ủy ban an toàn giao thông và các cơ quan giám sát xã hội đang ở đâu trong việc này?
-
Sự trỗi dậy quá mạnh mẽ của Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện và các thay đổi lớn trong ngành ô tô khiến 2 đại gia Honda và Nissan của Nhật Bản có thể hợp nhất thành một để tăng sức mạnh cạnh tranh. Ngoài ra, có thể Mitsubishi cũng sẽ gia nhập vào một thời gian nào đó về sau nữa.
-
Ford và các nhà sản xuất ô tô tại Đức đang phải đối mặt với những thách thức ở thị trường châu Âu, gồm cắt giảm nhân sự và áp lực pháp lý để chuyển đổi sang xe điện trong khi thị trường trì trệ.
-
Không còn ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, lo ngại sức mua giảm khi xe tồn kho còn nhiều, các hãng đưa ra nhiều ưu đãi, hỗ trợ 50% - 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng cuối năm.
-
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
-
Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
-
Nhiều hãng ô tô và xe máy mang các mẫu xe điện (EV) đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2024 (Vietnam Motor Show 2024). Chưa bao giờ số lượng xe "xanh" lại xuất hiện nhiều như lần này, làm tâm điểm của các gian trưng bày.
-
Không ít gia đình, hộ kinh doanh đang tính tới việc mở rộng thêm nguồn thu khỏe nhờ mô hình trạm sạc nhượng quyền của V-GREEN.
-
Chậm chuyển đổi trong chiến lược sản phẩm hiện đại trong khi các hãng xe Trung Quốc tấn công mạnh mẽ vào thị trường xe điện thế giới, "đại gia" ô tô châu Âu Volkswagen còn ít cơ hội sửa sai.