ô tô nguyên chiếc
-
Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bắt đầu tăng mạnh trở lại, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thái Lan và Indonesia đang “đẩy” ô tô sang Việt Nam nhiều nhất, với giá ngày càng rẻ.
-
Ô tô trong nước có điều kiện tiếp tục giảm giá bán, nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% với linh kiện và nguyên vật liệu sản xuất linh kiện. Ước tính một chiếc xe có thể giảm giá từ 2-5%.
-
Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tháng 4/2020 từ Thái Lan giảm 39% so với tháng trước và xe xuất xứ từ Indonesia giảm mạnh tới 81%.
-
Trong tuần qua có 163 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại được đưa về nước với giá trị đạt hơn 6,4 triệu USD
-
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 hứa hẹn mức tăng trưởng từ 20-40%, Các doanh nghiệp dự báo giá xe sẽ giảm đáng kể ở những phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, mức tăng trưởng cao hay thấp còn phụ thuộc vào ẩn số xe nhập và những chính sách hỗ trợ xe sản xuất lắp ráp trong nước.
-
Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm với trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu đang có xu hướng giảm dần.
-
Sang 2017, khi thuế suất giảm thì giá những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam cũng giảm theo. Vì thế, để hút khách cuối năm, các DN tung ra hàng loạt mẫu xe mới, giảm giá mạnh tay khiến thị trường ô tô vô cùng sôi động.
-
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là bước sang năm 2017, thời điểm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ giảm xuống còn 30%. Nhiều người đang kỳ vọng giá xe sẽ rẻ, nhưng điều này liệu có xảy ra?
-
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam coi như đã thất bại. Các hãng xe chỉ thích nhập xe về bán kiếm lãi nhanh. Chiến lược và Quy hoạch phát triển vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đang đứng trước nhiều thách thức.