ô tô nội địa

  • Năm 2023 ghi nhận xu hướng khách hàng chọn mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều hơn trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc sụt giảm
  • Hiện nay tỷ lệ nội địa hóa ô tô mới đạt từ 7-10%. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, cần ban hành những chính sách mạnh mẽ hơn để bảo vệ và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp nội địa.
  • “Tại sao xe Lux A2.0 sản xuất tại Việt Nam lại có giá cao hơn xe Camry tại Nhật”, “Tại sao Nhật, Mỹ, Hàn họ có ô tô nội địa mà giá rẻ vậy, trong khi tại Việt Nam với VinFast lại không”… là những câu hỏi mà cộng đồng mạng từng thắc mắc. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cơ cấu giá xe tại Việt Nam hiện nay, không chỉ VinFast mà bất cứ hãng ô tô nào cũng khó có thể đáp ứng được mong muốn của người tiêu dùng.
  • Theo Hiệp hội các hãng xe sản xuất, lắp ráp Việt Nam, doanh số bán hàng tháng 10/2015 toàn thị trường đạt 22.368 xe.
  • Việc Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên Vinaxuki vừa có thông báo khẩn cấp về việc bán nhà máy để trả nợ cho thấy giấc mơ phát triển ngành ô tô nội địa là khá xa vời.