Oan

Thứ hai, ngày 07/02/2011 12:57 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hai ông giám đốc ở cùng một xóm, cạnh nhà nhau. Hai căn nhà đều cao bốn tầng. Một ông to béo, một ông dong dỏng cao, Cả hai đều thích nhậu và… gái gú.
Bình luận 0

Vợ của họ cũng chơi thân với nhau. Chuyện nhà, chuyện cơ quan hai bà đều biết tất. Và dĩ nhiên, hai bà đều có máu Họan Thư như nhau. Mỗi bước chân của hai ông đều có hai bà giám sát với cơ chế phối hợp hoàn hảo.

img

Một chiều ông Gầy rủ ông Mập đi nhậu. Ông Mập ô kê ngay. Cả hai vào một quán được ngăn thành nhiều phòng, em út ngập tràn. 20 giờ tối, bà xã ông Gầy gọi điện thoại, ông Gầy nhanh nhảu: "Anh đang nhậu với bác Mập gần nhà đây, bàn chuyện làm ăn mà. Ừ 22 giờ anh về". Như để làm tin, ông Gầy đưa điện thoại cho ông Mập: "Anh nói một câu cho bả tin". Ông Mập hưởng ứng ngay: "Chị báo cho bà xã tui biết đúng 22 giờ chúng tôi về nhé". Xong, cụng ly: "Hôm nay mình chơi cho đã".

Nhưng chỉ một lát sau, ông Gầy nói nhỏ vào tai ông Mập: "Không giấu gì anh, em có một con bồ, em thuê nhà cho nó ở cạnh đây. Được dịp, anh cho em qua thăm nó một tí". Ông Mập bực mình:

- Em út ở đây đầy nhóc còn đi đâu?

- Chúng chỉ là mấy em ca-ve. Còn đằng ấy mới là bồ, thư ký của em. Gái giang hồ làm sao bằng người mình yêu, anh Hai.

- Thôi, chú cứ đi, nhưng đã hợp đồng thì đúng 22 giờ phải có mặt ở nhà đó nghen.

- OK, anh cứ tin em. - Nói xong ông Gầy lảo đảo bước ra khỏi quán, còn ông Mập ở lại với một em tiếp viên xinh như mộng.

Đúng 22 giờ kém 15 phút, ông Mập hôn em tiếp viên một cái rồi tính tiền ra về. Trời hiu hiu gió mát, đường sá lại vắng vẻ, ông vừa huýt sáo vừa nghĩ: "Cái thằng Gầy này coi vậy mà dữ thiệt. Dám có bồ nhí, vợ nó mà biết thì ốm đòn". Nhưng vừa tới cổng nhà thì ông giật mình thấy bà xã đang đứng đợi ông, mặt hầm hầm:

- Tôi không thèm gọi điện thoại để xem ông có vác cái mặt về nhà không?

- Trời ơi, tôi đã nói với bà đúng 22 giờ tôi về mà. Bà nhìn đồng hồ xem. Còn sớm tới hai phút kia mà. - Ông Mập tỉnh hẳn rượu.

- Hừ. Cùng đi với ông mà người ta 21 giờ đã về tới nhà. Ông đi đâu với con bồ nào ông nói ra mau. Trời ơi là trời, chồng tôi già rồi mà còn mất nết. Xuống mà coi nè trời.

Ông giựt mình: "À té ra như vậy. Thằng Gầy chơi mình rồi. Nhưng là đấng trượng phu, mai hãy hỏi tội nó, còn bây giờ phải đối phó với mụ này đã". Nghĩ xong ông dắt xe vào nhà, tắm rửa trong khi bà vợ cứ í éo. Ông có kinh nghiệm là không nói gì trong lúc này, leo lên giường trùm mền ngủ. Sáng hôm sau mở mắt ra ông đã thấy trên giường một tờ giấy ly hôn. Ông mỉm cười, không biết đây là tờ giấy ly hôn thứ một ngàn lẻ mấy kể từ khi ông cưới bà. Ông xé tờ giấy, quăng vào sọt rác rồi bước đến quán cà phê trước khi vào cơ quan.

- Thằng Gầy, tới đây tao tính chuyện với mày. - ông hét lớn vào điện thoại di động.

- Cái gì vậy anh Hai, hôm qua em uống nhiều quá, bây giờ dậy không nổi.

- Tại sao mày chơi xỏ tao? Đã hẹn 22 giờ cùng về nhà mà mày lại về trước để bả nghi tao. Hôm qua tao muốn khai mày có bồ nhưng còn thương mày nên thôi. Mày trả lời tao đi, tại sao?

- Anh Hai ơi, cho em xin lỗi. Em tới nhà con bồ nhưng nó nói em say quá không mở cửa cho em vào. Thế là em mệt quá chạy về luôn mà quên báo cho anh biết. Thôi để em qua phân trần với chị Hai.

Ông Mập tức quá hét vào điện thoại: "Cái thằng trời đánh. Tao thề không bao giờ đi nhậu với mày nữa".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem