Obama từ chối đến Hiroshima nói về hạt nhân

Thứ ba, ngày 09/11/2010 10:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã từ chối lời mời đến dự cuộc họp của những người đoạt giải Nobel Hòa bình về vấn đề vũ khí hạt nhân, diễn ra vào cuối tuần này tại Hiroshima, Nhật Bản.
Bình luận 0

Cuộc họp này sẽ diễn ra trong thời gian ông Obama có chuyến thăm Nhật Bản nhân dự Hội nghị thượng đỉnh Các nhà lãnh đạo châu Á- Thái Bình Dương (APEC).

img
Tổng thống Obama phát biểu tại chuyến thăm Ấn Độ ngày 8-11.

Năm người đoạt giải Nobel hòa bình đã viết một bức thư kêu gọi Tổng thống Obama đến thăm Hiroshima ở tây nam Nhật Bản, để tiếp sinh lực cho cuộc vận động vì một thế giới phi hạt nhân của nhóm này.

Tuy nhiên, Tổng thống Obama đã từ chối lời đề nghị này. Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ Kurt Campbell- một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Tổng thống Obama đã gửi thư từ chối, song không tiết lộ lý do từ chối của ông Obama, đồng thời cho biết, tổng thống Mỹ đề cao những nỗ lực của cuộc họp nhằm giải trừ vũ khí hạt nhân.

Theo các nhà đoạt giải Nobel Hòa Bình, năm 1945, Mỹ từng ném bom nguyên tử vào thành phố Hiroshima, gây thương vong nặng nề cho người dân Nhật Bản, vì vậy, việc một Tổng thống Mỹ đến thăm lại nơi này và có những cuộc thảo luận về vũ khí hạt nhân tại đây sẽ là việc làm có ý nghĩa và chưa từng diễn ra.

Tổng thống Obama đã giành được giải thưởng Hòa bình vào năm 2009.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem