Ocop Quảng Ninh

  • Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ 5 diễn ra với quy mô và số lượng đông hơn hẳn so với những lần tổ chức trước đây.
  • Đó là phát biểu của PGS-TS Trần Văn Ơn (Tư vấn trưởng Chương trình OCOP Quảng Ninh) tại Hội nghị triển khai Đề án Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020, tổ chức vào hôm nay (4.7).
  • UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt đề án chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh - OCOP” giai đoạn 2017-2020, theo đó tổng kinh phí thực hiện đề án trên 850 tỷ đồng.
  • Chanh đào mới xuất hiện ở vùng Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, nhưng do thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nên giống cây phát triển khỏe mạnh, cho quả sai, mọng nước.
  • Sinh năm 1976, Nguyễn Bá Tâm từng làm Bí thư Chi đoàn và Phó Quản đốc của một phân xưởng khai thác tại Công ty CP Than Mạo Khê (TKV), nhưng rồi cuộc đời bỗng như “rơi tự do” với bao tai họa ập đến. Bằng nghị lực phi thường, vật lộn với khó khăn để vươn lên, chàng trai ấy đã làm nên điều kỳ diệu...
  • Mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản đã được khởi động từ lâu ở Quảng Ninh. Tuy nhiên 1-2 năm trở lại đây, sau những thành công bước đầu đầy ấn tượng của chương trình OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm), mô hình này mới thực sự khiến người nông dân chú ý.
  • Năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt và triển khai đề án “Tỉnh Quảng Ninh - mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) và là tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai thực hiện chương trình này một cách có bài bản, có hệ thống, từ việc hình thành bộ máy chỉ đạo tổ chức thực hiện, ban hành cơ chế chính sách đến hướng dẫn quy trình triển khai.
  • Trong 3 năm qua, Quảng Ninh đã tổ chức hiệu quả 12 đợt triển lãm quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM,... và tại thị trường ngoài nước như Nam Ninh, Vân Nam (Trung Quốc). “Hội chợ OCOP” đang trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
  • Là tỉnh có nhiều doanh nghiệp phát triển, Quảng Ninh đã có giải pháp để doanh nghiệp góp sức vào công cuộc xây dựng NTM, hỗ trợ kinh phí, đỡ đầu những xã khó khăn; đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn… tạo chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, đem lại việc làm và tăng thu nhập cho người dân.
  • Hội chợ mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh lần thứ 4 vừa khai mạc đã gây nhiều chú ý. Tuy số lượng sản phẩm không nhiều (94 gian hàng, 210 sản phẩm, nhóm sản phẩm, tương ứng 289 mặt hàng), nhưng Hội chợ được đánh giá là có nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn: Chất lượng - Độc - Lạ.