Ocop quảng ninh

  • Tối 29.9, Ban Chỉ đạo Chương trình "Mỗi làng một sản phẩm" (OCOP), Sở Công thương và Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017. Đây là một sự kiện mở đầu trong chuỗi các sự kiện của tuần OCOP năm 2017 nhằm hướng đến mở cửa đưa các sản phẩm OCOP gần hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.
  • Phát biểu khai mạc Hội thảo bàn về các giải pháp xúc tiến thương mại sản phẩm Chương trình quốc gia OCOP vào sáng nay (2.9) tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường đã chia sẻ như vậy.
  • Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ 5 diễn ra với quy mô và số lượng đông hơn hẳn so với những lần tổ chức trước đây.
  • Đó là phát biểu của PGS-TS Trần Văn Ơn (Tư vấn trưởng Chương trình OCOP Quảng Ninh) tại Hội nghị triển khai Đề án Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh, giai đoạn 2017-2020, tổ chức vào hôm nay (4.7).
  • UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt đề án chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm tỉnh Quảng Ninh - OCOP” giai đoạn 2017-2020, theo đó tổng kinh phí thực hiện đề án trên 850 tỷ đồng.
  • Chanh đào mới xuất hiện ở vùng Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, nhưng do thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu nên giống cây phát triển khỏe mạnh, cho quả sai, mọng nước.
  • Sinh năm 1976, Nguyễn Bá Tâm từng làm Bí thư Chi đoàn và Phó Quản đốc của một phân xưởng khai thác tại Công ty CP Than Mạo Khê (TKV), nhưng rồi cuộc đời bỗng như “rơi tự do” với bao tai họa ập đến. Bằng nghị lực phi thường, vật lộn với khó khăn để vươn lên, chàng trai ấy đã làm nên điều kỳ diệu...
  • Mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông sản đã được khởi động từ lâu ở Quảng Ninh. Tuy nhiên 1-2 năm trở lại đây, sau những thành công bước đầu đầy ấn tượng của chương trình OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm), mô hình này mới thực sự khiến người nông dân chú ý.
  • Năm 2013, UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt và triển khai đề án “Tỉnh Quảng Ninh - mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) và là tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai thực hiện chương trình này một cách có bài bản, có hệ thống, từ việc hình thành bộ máy chỉ đạo tổ chức thực hiện, ban hành cơ chế chính sách đến hướng dẫn quy trình triển khai.
  • Trong 3 năm qua, Quảng Ninh đã tổ chức hiệu quả 12 đợt triển lãm quảng bá giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM,... và tại thị trường ngoài nước như Nam Ninh, Vân Nam (Trung Quốc). “Hội chợ OCOP” đang trở thành sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.