Ông chủ WikiLeaks sẽ bị dẫn độ sang Thụy Điển

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 11:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 24.2, tòa án London đã ra phán quyết dẫn độ ông trùm WikiLeaks Julian Assange sang Thụy Điển để trả lời thẩm vấn về hai cáo buộc quấy rối tình dục.
Bình luận 0

Julian Assange, 39 tuổi, bị cáo buộc cưỡng hiếp và xâm phạm tình dục hai phụ nữ trẻ người Thụy Điển, trong chuyến công tác một tuần tới thủ đô Stockholm hồi tháng Tám.

img

Julian Assange và nữ luật sư bên ngoài Tòa án. Ảnh: DM

Ông Assange đã phủ nhận các thông tin trên, đồng thời khẳng định, việc phía Thụy Điển yêu cầu dẫn độ ông hoàn toàn “mang động cơ chính trị”.

Các luật sư của ông chủ WikiLeaks cũng kiên quyết cho rằng, thân chủ của họ sẽ không thể được xét xử công bằng, vô tư tại tòa án Thụy Điển. Thậm chí, nếu bị dẫn độ khỏi nước Anh, ông Assange còn có thể bị gửi sang Mỹ và lãnh án tử hình.

Tuy nhiên, hôm qua, tại Tòa án Belmarsh, London, thẩm phán tuyên bố, Julian Assange sẽ bị dẫn độ sang Thụy Điển.

Giới chức Tư pháp Anh khẳng định, phán quyết trên hoàn toàn không vi phạm nhân quyền của Julian Assange.

Theo quy định, Assange sẽ có 7 ngày để kháng cáo lên Tòa án Tối cao. Trong trường hợp kháng cáo không thành, ông này sẽ phải rời khỏi Anh trong thời hạn 10 ngày.

“Chúng tôi vẫn hi vọng rằng, vụ việc của ông Assange sẽ được giải quyết ngay tại Anh. Chúng tôi lạc quan về khả năng kháng cáo thành công”, Mark Stephens – luật sư biện hộ của Julian Assange phát biểu.

Theo DM

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem