Ông Gaddafi muốn Libya chìm trong biển lửa

Thứ sáu, ngày 02/09/2011 08:57 AM (GMT+7)
Dân Việt - Từ một nơi bí mật, đại tá Gaddafi đã phát đi lời kêu gọi những người ủng hộ ông hãy làm cho Libya bùng cháy, thề rằng những người trung thành với ông sẽ không bao giờ đầu hàng.
Bình luận 0
img
Ông Gaddafi đang trú ẩn ở một nơi bí mật.

Ngày 1.9, các kênh truyền hình tiếng Arập dẫn lời ông nói: "Hãy chiến đấu dài lâu và hãy để cho Libya ngập trong biển lửa". 

Một chỉ huy quân sự ở Libya nói lực lượng nổi dậy tin rằng ông Gaddafi đang ở Bani Walid bên ngoài Tripoli và đang lên kế hoạch kháng cự. Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) đang tìm cách chiếm thành phố quê hương ông là Sirte. 

Đại tá Gaddafi tuyên bố các bộ lạc ở Bani Walid và Sirte được trang bị vũ khí và không thể bị đánh bại. "Chúng ta sẽ chiến đấu từ thung lũng này đến thung lũng khác, từ quả núi này đến quả núi khác." 

Thông điệp của ông Gaddafi ban đầu được đăng tải trên kênh truyền hình Al Arabiya, sau đó kênh Arrai của Syria phát một đoạn băng có tiếng. 

"Ngay cả khi các bạn không nghe thấy giọng nói của tôi thì hãy cứ tiếp tục chiến đấu," Arrai dẫn lời ông Gaddafi nói. "Chúng ta sẽ không đầu hàng. Chúng ta không phải đàn bà. Chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu."

Gaddafi nói những người đang chống lại ông hiện bị chia rẽ đồng thời kêu gọi các bộ lạc ở Tripoli tấn công những ai chống lại ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem