Ông trùm Wikileaks có thể bị tử hình

Thứ tư, ngày 12/01/2011 14:53 PM (GMT+7)
Dân Việt - Luật sư của Julian Assange lo ngại, người sáng lập trang web Wikileaks có thể bị tống vào trại giam của Mỹ ở Guantanamo hoặc đối mặt với án tử hình, nếu quyết định dẫn độ về Thụy Điển được thông qua
Bình luận 0

Trong phiên xử ngày 11-1 tại London, Anh, theo luật sư của Assange, nếu ông Assange bị đưa về Thụy Điển thì ông này có thể sẽ bị dẫn độ tới Mỹ và sẽ đối mặt với nguy cơ bị tra tấn, thậm chí tử hình.

img
Assange và luật sư Mark Stephens tổ chức một cuộc họp báo nhỏ trước phiên tòa ngày 11-1.

Luật sư Mark Stephens cũng dẫn lại những thông tin cho biết các chính trị gia đảng Cộng hòa Mỹ như Sarah Palin và Mike Huckabee đã kêu gọi tử hình Assange.

Luật sư Mark Stephens cho biết, những lo ngại này được đưa ra công khai trước bối cảnh, khả năng toà án Anh chấp thuận dẫn độ ngày càng cao.

img
Cả hai chuẩn bị vào dự tòa.

Các công tố viên Thụy Điển muốn đưa Assange về để thẩm vấn ông quanh các cáo buộc lạm dụng tình dục đối với hai phụ nữ. Assange bác bỏ những cáo buộc này và đang được thả tại ngoại với số tiền 310.000 USD.

Phiên toà tiếp theo liên quan đến việc dẫn độ sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng Hai tới.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem