Pakistan sa thải Bí thư Quốc phòng

Thứ năm, ngày 12/01/2012 10:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 11.1, Thủ tướng Pakistan Yusuf Raza Gilani đã ra quyết định cách chức Bí thư Quốc phòng Naeem Khalid Lodhi vì “năng lực quản lý yếu kém và hành động phạm pháp gây hiểu lầm trong thể chế”.
Bình luận 0

Văn phòng Thủ tướng Pakistan cho biết, quyết định cách chức Bí thư Quốc phòng – Trung tướng về hưu Naeem Khalid Lodhi được đưa ra sau khi đã có sự cân nhắc kỹ càng.

img
Bí thư Quốc phòng Pakistan Naeem Khalid Lodhi. Ảnh: Pakwatan

Ông Naeem Khalid Lodhi là nhân vật cấp cao nhất phụ trách các vấn đề quân sự Pakistan, một vị trí thường được coi là thành trì bảo vệ quân đội trong bộ máy dân sự.

Động thái trên có thể sẽ càng làm gia tăng căng thẳng, khoét sâu mâu thuẫn giữa quân đội và chính phủ dân sự Pakistan.

Cùng ngày, quân đội Pakistan cảnh báo, hành động mới đây của Thủ tướng Gilani sẽ tạo ra những “chia rẽ nghiêm trọng”, đồng thời có khả năng gây ra “những hậu quả đau buồn”.

Washington từ chối bình luận về tương lai Pakistan, Tuy nhiên, phát ngôn viên Lầu Năm Góc khẳng định, đây là diễn biến chính trị nội bộ của Pakistan, và điều đó không cản trở Mỹ trong tiến trình cải thiện quan hệ với quốc gia Nam Á này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem