Pato tỏa sáng, Milan đại thắng Inter

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 08:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền đạo người Brazil đã tỏa sáng với một cú đúp, giúp Milan có chiến thắng đậm 3-0 trước kình địch Inter trong trận derby Milano diễn ra vào rạng sáng 3.4.
Bình luận 0

Trái ngược với những đự doán của người hâm mộ, trận derby thành Milano lần thứ 274 đã diễn ra không hấp dẫn và kịch tính như chờ đợi. Milan đã trình diễn một lối chơi tấn công rực lửa và đập tan mọi lời chỉ trích, Pato đã trở thành người hùng của Rosoneri khi ghi lập cú đúp trong chiến thắng của đội nhà.

img
Pato tỏa sáng trong chiến thắng của AC Milan. Ảnh: Getty Images

Inter bỗng dưng chơi xuống sức một cách khó hiểu và điều kỳ lạ là ở chỗ, HLV Leonardo biết rõ sức mạnh tấn công của Milan song ông lại bố trí một đội hình tới 3 tiền đạo trong khi khả năng phòng ngự của họ đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Không có cả Samuel lẫn Lucio, Rannochia vẫn chưa thật sự trưởng thành trong khi Chivu đã từ lâu quen với vị trí hậu vệ cánh trái.

Sai lầm về chiến thuật đã buộc Inter nhận bàn thua ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Toàn bộ hàng phòng ngự của Nerazzurri đã để Robinho băng xuống đối mặt với thủ thành Cesar và sau tình huống bóng bật ra, Pato có mặt đúng lúc tung cú đá bồi chính xác, ghi bàn thắng cho Milan.

Tình thế buộc Inter phải đẩy cao đội hình lên tấn công và họ cũng đã tạo được sức ép lên khung thành đối phương. Phút 19, Pazzini vượt qua sự truy cản của Zambrotta và thực hiện pha dứt điểm khá căng. Rất tiếc là thủ thành Abbiati đã kịp thời khép góc.

Trong khoảng nửa cuối thời gian hiệp một, trận đấu diễn ra rất căng thẳng và bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi thô bạo của các cầu thủ Milan. Liên tiếp những pha vào bóng của Zambrotta và Thiago Silva nhằm vào Sneijder, song trọng tài chính đã bỏ qua khiến tâm lí thi đấu của Inter trở nên ức chế.

Tiếp đó, Inter có cầu trả lời với cú đánh đầu cực mạnh của Eto’o sau đường phạt góc của Sneijder. Pha quay chậm cho thấy bóng đã lăn qua vạch vôi nhưng trọng tài chính Rizzoli lại không công nhận bàn thắng cho các học trò HLV Leonardo.

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai diễn ra khá cân bằng khi Milan chủ động chơi chặt chẽ ở phần sân nhà. Tuy nhiên các đợt phản công của Rossoneri tỏ ra rất sắc sảo và ở phút 56, xuất phát từ pha lên bóng ở khu vực trung lộ, Pato băng xuống rất nhanh và Chivu buộc phải phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ người Romania và Inter chỉ còn chơi với 10 người.

Lợi thế hơn người được Milan tận dụng sau đó 6 phút. Đón đường chuyền thuận lợi từ bên cánh phải của Abete, Pato chọn điểm rơi chính xác và bật cao đánh đầu làm tung lưới Inter lần thứ hai.

Khi trận đấu chỉ còn chừng 5 phút, Cassano đi bóng lắt léo trong vòng cấm và đã bị Zanetti phạm lỗi. Trọng tài xác định penalty cho Milan và chính cựu cầu thủ của Sampdoria thực hiện thành công quá đá 11 mét, ấn định chiến thắng 3-0 cho Rosoneri.

Với kết quả này, Milan đã nới rộng khoảng cách với chính Inter lên thành 5 điểm. Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa, song với phong độ hiện tại và chỉ còn một mục tiêu duy nhất, Milan gần như đã chạm một tay vào Scudetto mùa giải năm nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem