Paul Scholes: Tuyển Anh thất bại do cầu thủ ích kỷ

Thứ hai, ngày 11/07/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt – Theo cựu tiền vệ Paul Scholes, nguyên nhân khiến “Tam sư” thường xuyên thất bại trong các giải đấu lớn gần đây là do hầu hết các cầu thủ của họ chơi quá ích kỷ.
Bình luận 0

Theo cựu cầu thủ 36 tuổi, trước mỗi giải đấu lớn gần đây như Euro hay World Cup, ĐT Anh luôn được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, nhưng họ vẫn chưa bao giờ bước lên đỉnh vinh quang. Nguyên nhân là do các cầu thủ quá ích kỷ.

img

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, Paul Scholes đã có 66 lần khoác áo ĐTQG. Hồi năm 2004, anh đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế (lúc mới 29 tuổi) để toàn tâm toàn lực cống hiến cho M.U.

img

Scholes phát biểu trên Telegraph: “Lý do tôi chia tay ĐT Anh là do đã chán với sự ích kỷ của các đồng đội. Là một cầu thủ, bạn luôn muốn là một phần trong lối chơi chung của cả đội. Nhưng ở ĐT Anh, các cầu thủ thường chú ý đến việc thể hiện bản thân mình nhiều hơn.

Những tình huống tấn công, thay vì chuyền bóng để tạo cơ hội cho đồng đội thì các tuyển thủ Anh thường cầm bóng và đột phá để dứt điểm. Ở M.U, tôi đã không ít lần bị xếp đá chếch sang cánh trái, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy không hài lòng, vì cho dù chơi ở bất cứ vị trí nào, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đồng đội.

Nguyên nhân khiến ĐT Anh thất bại tại các giải đấu lớn là do các cầu thủ thiếu tính thần đoàn kết để cống hiến vì màu cờ sắc áo. Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy, đội tuyển của chúng tôi có rất nhiều cầu thủ sở hữu kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời. Tuy nhiên, lối chơi ích kỷ của các cá nhân đã khiến tham vọng chung của cả đội không bao giờ có thể đạt được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem