PC Gia Lai xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình đặc biệt khó khăn

Công Hiền Thứ bảy, ngày 25/04/2020 14:05 PM (GMT+7)
Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) vừa liên hệ với Hội Người mù và Sở LĐTBXH tỉnh Gia Lai để khảo sát, xây dựng 5 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho 5 hộ nghèo là người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong đó có tới 3 hộ người mù, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bình luận 0

5 gia đình được PC Gia Lai lựa chọn là 5 hoàn cảnh khác nhau, song có một điểm chung họ đều là những người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh nào cũng nghèo, cũng đáng thương và đáng được giúp đỡ.

img

PC Gia Lai cùng với cán bộ địa chính xã Ia Din, huyện Đức Cơ xác định ví trí xây nhà cho ông Rơ Lan Vân.

Ông Rơ Lan Vân (SN 1975, ở thôn Yit Rông 1, xã Ia Din, huyện Đức Cơ) thuộc diện người mù nghèo. Ông bị mù cả hai mắt, sống một mình, không vợ con trong căn nhà tạm bợ, dột nát do bố mẹ dựng cho. Hàng ngày, ông kiếm sống bằng cách nhặt mót hạt điều, đôi tay mò mẫm được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.

Cũng một thân một mình giống ông Vân là bà Breh (SN 1940, trú tại thôn Dơk Rơn, xã Gla, huyện Đăk Đoa). Bà bị mù từ nhỏ, sống một mình, không chồng con trong căn nhà tạm được dựng bằng những miếng tôn rỉ sét, cũ kỹ và dột nát.

img

: Ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Công đoàn PC Gia Lai trao quà cho gia đình bà Breh (thôn Dơk Rơn, xã Gla, huyện Đăk Đoa).

Còn gia đình ông Rơ Châm Thang (làng Blu, xã Ia Tô, huyện Chư Prông) cũng không khá hơn là mấy khi ông cũng bị mù, hiện sống cùng vợ và 2 con nhỏ trong căn nhà tạm bợ do bố mẹ dựng cho.

May mắn hơn 3 hộ gia đình trên khi không bị khiếm khuyết về cơ thể, nhưng ông Rơ Châm Suk (SN 1988, ở làng Bối, xã Hòa Phú, huyện Chư Păh) cũng là một hoàn cảnh đáng thương khi vợ ông bị bệnh mất, để lại 2 đứa con thơ cho ông một mình chăm sóc. Bản thân ông Suk không có nghề nghiệp, hàng ngày đi làm thuê kiếm sống. Căn nhà tạm mà ba cha con đang ở hiện đã xuống cấp trầm trọng và không an toàn. Tương tự, hộ gia đình ông KPă Rung (làng Tung Blai, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh) cũng chẳng khấm khá hơn khi hai vợ chồng sinh sống bằng nghề làm rẫy và làm thuê để nuôi tới 6 đứa con còn nhỏ, đang độ tuổi ăn học. Căn nhà của gia đình cũng đã xuống cấp và dột nát.

Sau khi được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) thống nhất chủ trương, PC Gia Lai đã phối hợp với chính quyền địa phương và gia đình tiến hành đo đạc, xác định ví trí để triển khai xây dựng nhà tình nghĩa. Theo thiết kế, mỗi căn nhà tình nghĩa có diện tích sử dụng khoảng 35m2, có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, kết cấu tường gạch, mái tôn, trần chống nóng, nền nhà lát gạch hoa.  Ngoài ra, Điện lực huyện trên địa bàn sẽ hỗ trợ thêm phần điện chiếu sáng cho mỗi hộ gia đình.

img

PC Gia Lai cùng với cán bộ xã Ia Dreng bàn bạc, thống nhất vị trí xây nhà cho gia đình ông KPă Rung

Dự kiến tổng giá trị căn nhà khoảng 65 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí hỗ trợ của EVNCPC là 50 triệu đồng/căn và trích từ quỹ tương trợ xã hội PC Gia Lai 15 triệu đồng/căn. Theo tiến độ, PC Gia Lai sẽ khởi công xây dựng trong tháng 5 và hoàn thành, bàn giao nhà trong tháng 9 năm 2020.

Được biết, chung tay chăm lo cho người nghèo là một trong những hoạt động mà PC Gia Lai vô cùng chú trọng. Việc xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa trên là một trong rất nhiều hoạt động tiến tới chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Trung (7/10/1975 - 7/10/2020). Cũng trong dịp này, PC Gia Lai đã tặng phần quà trị giá 300.000 đồng/hộ để chia sẻ khó khăn trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem