Pep Guardiola ra mắt Bayern: Cưỡi lên lưng cọp

Thứ ba, ngày 25/06/2013 06:10 AM (GMT+7)
Dân Việt - Pep Guardiola đã chính thức đảm nhận công việc HLV tại Bayern Munich. Và trong ngày nhậm chức, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố, ông đã sẵn sàng đối mặt với những áp lực.
Bình luận 0

Sự kiện đáng chờ đợi nhất của bóng đá Đức trong tháng 6 vừa diễn ra trong không khí rầm rộ và vui tươi. Đúng 12h trưa qua (giờ địa phương), Pep Guardiola đã có mặt tại đại bản doanh của Bayern Munich để tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng CLB mà Jupp Heynckes để lại. Đi cùng với Pep có vợ Cristina, con gái Maria, người đại diện Josep Maria Orobitg, em trai Pere và người bạn thân Evarist Murtra.

img
 

Trong buổi ra mắt, Pep đã phải đối mặt với hàng trăm phóng viên và hàng chục câu hỏi hóc búa. Nhưng với sự tự tin thường thấy, cựu chiến lược gia Barcelona đã giải đáp thỏa đáng tất cả. Không những thế, ông còn mạnh miệng tuyên bố, mình đã sẵn sàng để đối đầu với những sức ép, nhất là những sức ép từ “cú ăn 3” (La Liga, Cúp QG, Champions League) mà người tiền nhiệm Heynckes đã có cùng Hùm xám mùa vừa qua.

“Đây quả thực là một món quà, một niềm vui lớn được có mặt ở đây. Tôi quyết định gia nhập Bayern bởi bề dày truyền thống của CLB. Tôi đã sẵn sàng trở lại với bóng đá. Quãng thời gian ở Barcelona thật tuyệt vời nhưng tôi cần một thử thách mới và Bayern đã mang đến cho tôi điều đó”, Guardiola nói bằng tiếng Đức một cách trôi chảy trong buổi họp báo.

“Tôi phải chấp nhận những so sánh và sẵn sàng đương đầu với sức ép. Có rất nhiều áp lực, và tôi biết điều đó. Tôi chấp nhận thách thức này mà không thấy có vấn đề gì. Đó là lý do vì sao tôi trở thành một HLV. Nhà cầm quân Heynckes đã có một quãng thời gian thành công và giờ tôi cần tiếp bước ông ấy”, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Trong 4 năm dẫn dắt Barcelona, Pep đã có 14 danh hiệu. Sau khi chia tay đội bóng xứ Catalan, vị HLV này đã dành nửa năm cho gia đình. Đầu năm vừa qua, ông khiến tất cả bất ngờ khi đồng ý trở thành HLV tiếp theo của Bayern Munich.

Uli Hoeness, Karl-Heinz Rummenigge và Matthias Sammer, những bộ sậu của Bayern Munich và cũng đồng thời là những người đã đưa Pep về Allianz Arena, cảm thấy thấy rất hài lòng với buổi ra mắt. Cả ba đều gửi tới Pep những lời chúc tốt đẹp và hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để ông xây dựng triều đại của mình.

Theo kế hoạch, Bayern Munich dưới thời Pep sẽ có buổi tập đầu tiên vào thứ 4 tới và sự có mặt của ông đã tạo nên cơn sốt khủng khiếp. Theo giới truyền thông, có khoảng 30.000 người muốn theo dõi buổi tập, và vì thế, Ban lãnh đạo đã quyết định chuyển buổi tập đến sân Allianz Arena để đáp ứng người hâm mộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem