Persie lập cú đúp, M.U ngược dòng hạ Cluj

Thứ tư, ngày 03/10/2012 06:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm bị đội chủ nhà Cluj vượt lên dẫn trước ở đầu trận đấu, song M.U đã vùng lên mạnh mẽ và lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tân binh Robin van Persie.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Cluj: Mario Felgueiras; Laszlo Sepsi, Cadu, Ionut Rada, Ivo Pinto; Matias Aguirregaray, Gabriel Muresan, Camora; Rafael Bastos, Modou Sougou, Pantelis Kapetanos.

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra; Anderson, Darren Fletcher, Tom Cleverley; Wayne Rooney, Javier Hernandez, Robin van Persie.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, M.U chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Alberto Undiano Mallenco. Tuy nhiên, các chân sút của họ vẫn chưa thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của đội chủ nhà.

img
 

Mãi dâng lên lên tấn công mà không ghi được bàn thắng, M.U đã dính đòn “hồi mã thương” của Cluj ở phút 14. Nhận đường chuyền từ giữa sân của Camona, Sougou bứt tốc bên hành lang cánh phải trước khi căng ngang cho Kapetanos thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa không cho De Ge một cơ hội cản phá. Ở tình huống này, Evans đã mắc sai lầm khi không theo kèm được tiền đạo mang áo số 9 bên phía đội chủ nhà.

Sau bàn thua, M.U lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Trong khi đó, Cluj tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công của mình. Phút 18, Fletcher kiến tạo cơ hội cho Rooney khống chế bóng vài nhịp trước khi tung ra cú sút xa khiến thủ môn Felgueiras phải bay người cản phá.

Những phút tiếp theo, M.U tiếp tục là đội cầm bóng và chơi áp đảo nhưng lối đá của họ vẫn chưa có chuyển biến so với quãng thời gian đầu hiệp một. Phút 28, Rooney thực hiện pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt chếch bên cánh trái cho Van Persie băng lên đánh đầu điểm rơi đưa bóng vào giữa khung thành trong sự bất lực của thủ thành Felgueiras, quân bình tỷ số cho “Quỷ đỏ”.

Bàn gỡ của Van Persie đã giúp các cầu thủ M.U trút bỏ được gánh nặng tâm lý và thi đấu sắc nét hơn. Dẫu vậy, những cơ hội mà họ tạo ra trong những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất đều lần lượt trôi qua trước mũi giày của Cleverley, Van Persie hay Rooney.

img
 

Sang hiệp hai, á quân Premier League không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành Cluj. Phút 49, Rooney thực hiện đường chuyền điểm rơi vào trong vòng cấm cho Van Persie vượt qua sự đeo dám của Rada trước khi chạm bóng tinh tế hạ gục thủ môn Felgueiras, nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.

Bị dẫn bàn trước, đại diện đến từ Romania lập tức tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 56, Rada thực hiện pha đá phạt góc rất khó chịu ở bên cánh phải để Camona bật cao đánh đầu buộc David De Gea phải tung người cản phá.

Tới thời điểm này, Sir Alex Ferguson đã chỉ đạo các học trò cầm bóng phối hợp ở giữa sân nhằm làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Lối chơi “bóng ma” của M.U đã khiến, Cluj gặp rất nhiều khó khăn. Phút 70, Rooney bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang vào khu vực cấm địa nhưng Van Persie lại không thể với tới bóng.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại, song Cluj vẫn không thể đưa được bóng vào lượi thủ môn David De Gea dù chỉ một lần và đành ngậm ngùi đón nhận thất bại với tỷ số 1-2.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem