Phát triển thị trường
-
Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Thái Nguyên xác định là phát triển sản xuất nông nghiệp để liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực theo chuỗi giá trị.
-
Đại diện Bộ Công Thương khẳng định, cùng với quá trình phát triển thị trường điện, vai trò độc quyền của EVN sẽ từng bước được xóa bỏ.
-
Hoạt động này nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh. Đặc biệt là sản phẩm Na Chi Lăng niên vụ 2020, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng của người dân Thủ đô và các tỉnh, thành trong nước.
-
Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, giá trị xuất khẩu thủy sản nửa đầu năm 2020 ước tính đạt trên 3,5 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết: Để thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trong bối cảnh bình thường mới, bên cạnh thực hiện các gói hỗ trợ, cải cách cơ chế chính sách, pháp luật... liên quan đến đầu tư, kinh doanh BĐS the
-
Ghi nhận tại một số điểm bán trái cây ở TP.HCM như chợ Bà Chiểu, chợ Gò Vấp…cho thấy sầu riêng không nhiều như những năm trước nhưng giá lại khá rẻ. Tác động của dịch COVID-19 khiến các thị trường tiêu thụ trái cây của Việt Nam sụt giảm mạnh.
-
Tthịt lợn bán lẻ tại Thái Lan đã tăng lên 124.000 - 132.000 đồng/kg - mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây, không còn chênh lệch quá nhiều với thịt lợn tại Việt Nam.
-
Trong thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế với các thị trường lớn trên thế giới.
-
Trong tháng 5, xuất khẩu trái cây tiếp tục lao dốc, giảm tới 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Kéo theo đó, giá thu mua nhiều loại trái cây tại các nhà vườn giảm mạnh, nông dân đối diện thua lỗ.
-
Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2020, giá trị nhập khẩu thịt và sản phẩm từ thịt của Việt Nam đã đạt 1,36 tỉ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2019.