Phát triển tốt, Hyundai vẫn sa thải CEO ở Mỹ

Huyền Anh Thứ sáu, ngày 23/12/2016 14:55 PM (GMT+7)
Hyundai Mỹ đã sa thải CEO Dave Zuchowski vì lý do không đạt mục tiêu doanh số, bất chấp những công lao to lớn của ông này trong nhiều năm qua.
Bình luận 0

Thông báo được Hyundai Mỹ đưa ra và có hiệu lực tức thì. Theo đó, ông Dave Zuchowski, 58 tuổi, sẽ không còn giữ chức CEO công ty nữa và Phó chủ tịch kiêm Giám đốc pháp lý Jerry Flannery sẽ tạm thời thay thế, trong thời gian tìm kiếm nhân sự mới chính thức.

img

Ông Dave Zuchowski, 58 tuổi, sẽ không còn giữ chức CEO công ty Hyundai tại Mỹ nữa

Ông Zuchowski bị sa thải vì không hoàn thành nhiệm vụ. Trong 2 năm gần đây, dù doanh số Hyundai tại Mỹ vẫn tăng, nhưng mức tăng trưởng không còn lớn như trước. Cụ thể năm 2015 thương hiệu Hàn Quốc bán được 761.710 xe, tăng 5% so với 2014. Còn trong năm 2016, tính đến hết tháng 11 thì có 707.485 xe bán ra, tương ứng với mức tăng 1,3%.

Bản thân ông Zuchowski cũng chỉ mới làm CEO Hyundai Mỹ từ năm 2014, thay cho người tiền nhiệm John Krafcik, đúng vào thời điểm tình hình kinh doanh bắt đầu không còn sáng sủa. Trước đó, từ 2007, ông giữ vị trí giám đốc bán hàng sau khi chuyển qua từ Mazda Bắc Mỹ.

"Chúng tôi đánh giá cao 10 năm cống hiến của ông Dave cho Hyundai, đặc biệt là trong vai trò lãnh đạo công ty với tư cách chủ tịch và CEO, giúp công ty vững mạnh hơn," ông Flannery nói. "Tôi rất mong được phối hợp chặt chẽ với các đại lý, bạn hàng, lãnh đạo cấp cao và những nhân viên mẫn cán trên toàn nước Mỹ để khai thác hết tiềm lực của Hyundai."

Giới chuyên môn nhận định, lỗi không hoàn toàn thuộc về ông Zuchowski mà bởi bản thân danh mục sản phẩm Hyundai ở Mỹ vẫn thiếu sức cạnh tranh. Thương hiệu Hàn Quốc từng thu hút một lượng lớn khách hàng trong những năm kinh tế đi xuống, buộc người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và hướng đến các dòng xe giá rẻ - thế mạnh của Hyundai. Nhưng khi kinh tế hồi phục, giá xăng dầu không còn cao như trước, xu hướng mua xe lập tức thay đổi và dân Mỹ quay lại với các lựa chọn truyền thống.

Sự việc này cũng cho thấy tham vọng của Hyundai ở một thị trường ô tô khó tính như Mỹ. Hãng xe Hàn sẵn sàng làm tất cả để kế hoạch phát triển đi đúng hướng, kể cả loại bỏ những công thần lâu năm nhưng không còn hiệu quả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem